Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 01.07.1973, Síða 22

Tímarit lögfræðinga - 01.07.1973, Síða 22
mánuðum eftir dagsetningu úrskurðar skattstjóra, en fyrir lagabreyt- inguna var fjármálaráðherra heimilt að áfrýja úrskurðum skattstjóra án tillits til kærufrests. Spurning getur vaknað um hvenær ríkisskattstjóri geti breytt álykt- un skattstjóra af sjálfsdáðum skv. heimild í 4. mgr. 42. gr. eða þurfi að skjóta úrskurði skattstjóra til ríkisskattanefndar. Skv. 4. mgr. 42. gr. getur ríkisskattstjóri, ef hann telur ástæðu til, breytt ályktun skattstjóra um skattákvörðun, enda sé uppfyllt skilyrði 38. gr., ef um hækkun er að ræða. Ákvæði 2. mgr. 41. gr. um kærufrest ríkisskattstjóra virðist þarf- laust, ef ríkisskattstjóri gæti alltaf breytt ályktun skattstjóra skv. heimild í 4. málsgrein 42. greinar. Virðist bera að skilja þetta þannig, að ríkisskattstjóri geti ekki breytt ályktun skattstjóra, ef hún bygg- ist á úrskurði skattstjóra á kæru. Ef breytingarnar væru vegna ann- arra atriða en kæran og úrskurður skattstjóra fjallar um, ætti ríkis- skattstjóri að geta notað heimildina. 1 2. mgr. 2. málslið segir enn fremur, að kærur skuli vera skriflegar og studdar þeim gögnum, sem kærandi telur nauðsynleg. Eins og greinin er rituð, virðist krafa þessi aðeins gerð til þeirra kæra, sem ríkisskattstj óri sendir, en væntanlega mun það vera ætlunin, að máls- greinin eigi við allar kærur til ríkisskattanefndar skv. 1. og 2. mgr. Eftir orðanna hljóðan er það sett í mat kæranda, hvaða gögn hann telur nauðsynleg, en skv. 7. mgr. getur nefndin, ef hún telur mál ekki nægilega upplýst, beint því til málsaðila að afla frekari gagna eða upp- lýsinga máli til skýringar. Eins og fyrr segir er það áskilið í 40. gr. laganna, að kæra til skatt- stjóra skuli studd nauðsynlegum gögnum. Spurning kann að vakna um, hvort ríkisskattanefnd geti synjað kæru á þeim forsendum, að gögn, sem fyrst koma fram við kæru til ríkisskattanefndar, hefðu átt að fylgja kæru til skattstjóra. Þetta tel ég, að hún geti ekki, sérstak- lega þegar á það er litið, að dómstólar mundu taka slík gögn til greina, ef þau snerta skattskyldu. Þá skal enn fremur bent á ákvæði 47. gr., þar sem gert er ráð fyrir, að ríkisskattanefnd fjalli um framtal, sem ekki hefur áður komið til skattstjóra. Eins og ég gat um, gerir 3. og 9. mgr. 41. gr. ráð fyrir, að ríkis- skattstjóri sé umboðsmaður fjármálaráðherra og annarra gjaldkrefj- enda gagnvart ríkisskattanefnd, og er til þess ætlazt, að hann yfirfari kærur, sem nefndinni berast og geri kröfur fyrir hönd umbjóðenda sinna. Skal hann rökstyðja kröfur sínar og rita greinargerð í málum að því marki, sem hann telur ástæðu til. 20
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88

x

Tímarit lögfræðinga

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.