Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 01.09.1981, Qupperneq 29

Tímarit lögfræðinga - 01.09.1981, Qupperneq 29
skaðabótarétt, eru í höfuðatriðum sama efnis og ákvæði sænsku skaða- bótalaganna, er áður var drepið á. Norsku lögin um umferðartjón24 eru hins vegar í megindráttum hliðstæð finnskum lögum um sama efni.25 Verður nú gerð grein fyrir þessum tvennum lögum í einu lagi. Með þeim var lögboðin sérstök vátrygging, sem greiðir bætur fyrir tjón af völdum bifreiða og annarra vélknúinna ökutækja. Vátryggingin greiðir bætur án tillits til skaðabótaskyldu að lögum, en um ákvörðun bótafjárhæðar fer eftir reglum skaðabótaréttar. Réttur tjónþola til bóta á grundvelli almennra skaðabótareglna helst, en vegna vátrygg- ingarinnar skiptir hann nær engu máli í raun að því er líkamstjón varðar. Reglur laganna um skilyrði fyrir bótum annars vegar vegna líkamstjóns og hins vegar vegna tjóns á munum eru ólíkar. Bætur greiðast almennt ekki fyrir síðargreint tjón, nema það verði rakið til sakar eða bilunar eða galla ökutækis. Engin slík skilyrði eru sett fyrir bótarétti vegna líkamstjóns, en heimilt er að lækka bætur, ef slys verður að einhverju leyti rakið til stórfelldrar sakar tjónþola sjálfs. Þótt finnsku og norsku lögin hverfi í sumum efnum ekki eins langt frá hefðbundnum skaðabótarétti og sænsku lögin um umferðartjón, verður að telja, að með þeim sé stigið allstórt spor til virkari bóta- úrræða en tíðkast í flestum öðrum ríkjum á vettvangi umferðarslysa. Skal hér sérstaklega bent á, að samkvæmt finnsku og norsku lögun- um njóta eigandi og ökumaður bifreiðar réttar til vátryggingarbóta fyrir líkamstjón óháð skaðabótareglum, svo sem gildir eftir sænsku lögunum.26 1 Danmörku og á íslandi hafa ekki verið gerðar neinar almennar grundvallarbreytingar á settum lagareglum um skaðabætur, en unn- ið er að undirbúningi að almennum dönskum lögum um skaðabætur utan samninga, og liggja þegar fyrir tvær prentaðar álitsgerðir stjórn- skipaðra nefnda um það efni.27 Þrátt fyrir mikið undirbúningsstarf hefur hvergi á Norðurlöndum tekist að koma fram breytingum á reglum 25. gr. vátryggingarsamningalaga um samband skaðabóta- réttar og vátrygginga.28 Af ofangi’eindu yfirliti verður ekki séð, að nú hilli undir endalok skaðabótaréttar á Norðurlöndum. Reglur um skaðabætur vegna 24 Lov 3/2 1961 om ansvar for skade som motorvogner gjer. 25 Trafikförsakringslag 1959/279. 26 Um finnsku lögin sjá Saxén, bls. 245 o. áfr. Um norsku lögin sjá Nygaard, bls. 249 o. áfr. og Iversen. 27 Betænkning nr. 679/1973 og betænkning nr. 829/1978. 28 Sjá nú síðast eftirtaldar álitsgerðir: SOU 1975:103, NOU 1977:33 og betænkning nr. 829/1978. Álit liggur ekki fyrir í Finnlandi. 79
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Tímarit lögfræðinga

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.