Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 01.06.1990, Síða 15

Tímarit lögfræðinga - 01.06.1990, Síða 15
og ríkjum til fyrirmyndar" eins og segir í inngangsorðum yfirlýsingarinnar. Með mannréttindayfirlýsingunni og þeim alþjóðlegu mannréttindasáttmálum sem hún er fyrirmynd að, hafa mannréttindi verið gerð að alþjóðlegu viðfangs- efni. Mest öll þróun á sviði mannréttinda á síðustu áratugum á rót sína að rekja til alþjóðasáttmála og alþjóðastofnana. í okkar heimshluta eru áhrif MSE á þróun mannréttinda alveg tvímælalaus og ekki síður áhrif túlkunar sáttmálans bæði hjá mannréttindanefndinni og mannréttindadómstólnum. Margir fræði- menn eru þeirrar skoðunar, að sú túlkun sáttmálans, sem birtist í verkum nefndarinnar og dómum dómstólsins, gangi lengra í þá átt að vernda mannrétt- indi en getspökustu menn gátu séð fyrir þegar sáttmálinn var undirritaður. Það er því eitt af skýrustu sérkennum mannréttindasáttmálanna og markar þeim sérstöðu, að viðfangsefni þeirra er dæmigert viðfangsefni landsréttar, en ekki hefðbundins þjóðaréttar. Þessi sérstaða gefur tilefni til að meta stöðu ákvæða samninganna í landsrétti með öðrum hætti en annarra þjóðréttarsamn- inga. 7. SKYLDA RÍKIS TIL AÐ TRYGGJA MANNRÉTTINDI 1. gr. MSE hljóðar þannig: Samningsaðilar skulu tryggja (shall ensure) hverjum þeim. sem innan yfirráðasvæðis þeirra dvelst, réttindi þau og frelsi, sem skilgreind eru í I. kafla samnings þessa. í 2. gr. 1. tl. ASBS segir: Sérhvert ríki sem er aðili að samningi þessum tekst á hendur að virða og ábyrgjast (undertakes to respect and ensure) öllum einstaklingum innan landsvæðis síns og undir lögsögu sinni réttindi þau sem viðurkennd eru í samningi þessum ... Ákvæði þessi eru nánar studd af öðrum ákvæðum samningsins. I 13. gr. MSE segir, að sá sem fyrir skerðingu réttinda verði skuli: geta leitað réttar síns á raunhæfan hátt fyrir opinberu stjórnvaldi (national authority), enda þótt skerðingin hafi verið framin af mönnum sem fara með stjórnvald (committed by persons acting in an official capacity). í 57. gr. segir, að aðilum sé skylt að láta í té: greinargerð um það, með hverjum hætti landslög þeirra tryggi raunverulega fram- kvæmd (effective implementation) ákvæða samnings þessa. Ennfremur styrkist reglan við samanburð við 64. gr. sáttmálans um fyrirvara við tiltekin ákvæði samningsins, ef gildandi löggjöf er ekki í samræmi við það ákvæði. 2 9
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88

x

Tímarit lögfræðinga

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.