Hugur - 01.01.1992, Qupperneq 40

Hugur - 01.01.1992, Qupperneq 40
HUGUR 5. ÁR, 1992 s. 38-43 Er heimspeki framtíðarvon skólakerfisins? Ágúst Borgþór Sverrisson rœðir við Matthew Lipman í tilefni afkomu Lipmans til Islands í júní 19921 Að gefa þekkingunni gildi Eg varð nijög snortinn af nokkrum ummcelum í fyrirlestrum þínum2 sem mér finnast vera nátengd: Þú sagðir að við þörfnuðumst ekki endilega heimspeki sem slíkrar heldur miklu fremur þess sem heim- speki getur veitt okkur. Ennfremur sagðir þú að það væri mikilvœgara að geta beitt þekkingunni en að afla sér þekkingar. Er það rétt til getið að í þessum fullyrðingum sé komist að kjarna alls þess sem heimspeki fyrir börn stendurfyrir og hefurfram aðfœra? Fyrsta atriðið í þessu sambandi sem mig langar til að nefna er þetta: Það er að mínum dómi ekki næg ástæða til að bæta nýrri grein á nám- skrá í skóla að greinin sé góð sem slík. Hún þarf einnig að vera góð fyrir allar hinar námsgreinarnar. Hún þarf að styrkja þær, gera auðveldara að læra þær, auka skilning á þeim og fleira í þeim dúr, til að það sé réttlætanlegt að bæta henni á námskrána. 1 Telja má bandaríkjamanninn Matthew Lipman brautryðjanda á sviði heimspeki- iðkunar með bömum. Lipman kom fram með kennsluaðferðir sínar í lok sjöunda áratugarins, en áður hafði hann starfað um tæplega tveggja áratuga skeið sem heimspekiprófessor við Kólumbía háskóla í Bandaríkjunum. Þróunarstöð sína í bamaheimspeki stofnaði Lipman fyrir rúmlega tuttugu ámm og hefur skólastarf í anda kenninga hans breiðst óðfluga út. Heimspeki er nú hluti af námskrá í æ fleiri grunnskólum í Bandaríkjunum auk þess sem sjálfstæðum heimspekiskólum á borð við þann sem rekinn er hér í Reykjavík hefur fjölgað mjög vestra. — í aðferðum Lipmans má segja að tími Sókratcsar og Platóns sé runninn upp á ný. í ritum Platóns er heimspekin sett fram með samræðusniði og persónurnar rannsaka vandamál og hugtök með rökræðum. Þetta er það sem börn gera í barna- heimspekiskólum. í stað þess að innbyrða upplýsingar og harðar staðreyndir, eru hin ýmsu vandamál tekin til rannsóknar með aðferðunt samræðunnar, þar sem bömin skiptast á um að hafa orðið, hlusta livert á annað og vega og meta rök hvers annars. Sum vandamálin eru úr sérskrifuðum bókum eftir Lipman sem fjalla um börn í ýmsum hversdagslegum vanda. í einni bókinni er tekið á öllum helstu vandamálum rökfræðinnar, í annarri á ýmsuni siðferðisspurningum og í hinni þriðju á frumspekilegum vandamálum. Sjá nánari útlistun í erindi Hreins Pálssonar aftar í þessu hefti. 2 Á meðan Lipman dvaldi hér á landi flutti hann tvo fyrirlestra. Sá fyrri fjallaði um siðfræðikennslu bama en sá síðari um mannlega dómgreind og sérstöðu hennar.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.