Hugur - 01.01.1992, Qupperneq 42

Hugur - 01.01.1992, Qupperneq 42
40 Matthew Lipman HUGUR Rökfræði færir okkur ákveðnar reglur um ályktanir sem við samþykkjum öll sem form í rökfærslum, sem form röklegrar hugsun- ar. Rökfærslurnar geta verið um siðfræðileg efni eða hvaðeina. Rökfræði hefur því ekkert annað gildi fyrir siðfræði en hún hefur fyrir hvað sem er. Engu að síður þá höfum við í ýmsum siðferðisefnum hvað skörpust og áhrifaríkust dæmi um það sem rökfræði getur gert fyrir siðfræði. Tökum dæmi: Við samþykkjum öll þá grundvallarfor- sendu að allir borgarar verði að hlýða lögunum. Þetta þýðir að skilji ég einföldustu rökfræði þá get ég ekki haldið því fram í senn að ég sé góður borgari en ég þurfi samt ekki að hlýða lögunum. Engu að síður er margt fólk sem gerir einmitt þetta. Menn segja kannski: „Ég keyri stundum yfir leyfilegum hámarkshraða af því ég er ekki sáttur við hraðatakmarkanirnar, en samt er ég góður borgari.“ Þetta er ekkert annað en að vilja bæði eiga kökuna og borða hana líka. En slíkt er ekki hægt að gera án þess að lenda í mótsögn við sjálfan sig. Þarna getum við séð hvað rökfræði verður áhrifamikil þegar við skoðum hana í þessu ljósi og beitum henni á siðferðileg málefni. Ég hallast hins vegar ekki að því að rökfræði ein og sér hafi siðferðilegt eða siðfræðilegt gildi. Þá værum við líka komin út á þá braut að blanda saman aðskildum greinum heimspeki og eigna þeim eitthvað sem þeim ber ekki. Firring, gagnrýnin hugsun og efahyggja 1 lok síðari fyrirlestrarins kom til mjög athyglisverðar umrceðu um með livaða hœtti þyrfti að úthreiða heimspeki fyrir hörn í skólum. Mig minnir að niðurstaðan hafi verið á þá leið að hœði þyrfti að kenna heimspeki sem sjálfstœtt fag en einnig að breyta öðrum námsgreinum, laga þœr að þessum samrœðuhugsunarhœtti sem einkennir þínar aðferðir. Nú erum viðflest sammála um að hefðhundin skólamenntun geti verið mjög raunveruleikafirrt þar sem nemendur tengja ekki námið við hversdagslega reynslu sína. Jafnframt má halda því fram að mikil firring ríki í hversdagslegu lífi okkar meðal annars vegna skorts á samrœðum og heimspekilegum hugsunarhœtti. Þetta vekur upp þá spurningu hvort heimspekikennsla sem sjálfstœtt fag geti aukið á þessa firringu. Er hugsanlegt að óhrúanlegt hil myndist milli þess liugsunarháttar sem börnin tileinka sér í heimspekinni og þess sem ríkir í öðru námi annars vegar og hins vegar gagnvart hversdagslifinu
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.