Hugur - 01.01.1992, Side 43

Hugur - 01.01.1992, Side 43
HUGUR Er heimspeki framtíðarvon skólakerfisins? 41 og samskiptum við til dœmis foreldra þar sem hin heimspekilega sam- rœðuhefð er ekki fyrir hendi? Með öðrum orðum: Er hcetta á því að heimspekikennslan geti orðið að mjög einangruðu fyrirhœri frá öðrum þáttum í lífi harnanna? En sjáðu til. í skólunum eins og þeir eru núna hafa börnin ekkert tækifæri til að koma lífsreynslu sinni utan skólans að og skoða hana. I heimspekinni er þeim frjálst að draga eigin reynslu fram í sviðsljósið. Þau koma með dæmi úr hversdagsleikanum sem verða innlegg í umræðuna, segja til dæmis: „Ég þekki mann sem gerði þetta eða hitt“. Og þar með verður líf þeirra utan skólans að viðfangsefni. í öðru lagi þetta: Rétt eins og heimilið veldur barninu firringu vegna skorts á heilbirgðri skynsemi, þá veldur skólinn því líka firringu með skynseminni sem þar ríkir. I fyrstu er skólinn þeim sem himna- ríki sem þau flýja í frá óreiðunni heima hjá sér, deilum við systkini sín og fleiri vandamálum og þau njóta reglunnar og skynseminnar sem ríkir í einu og öllu í skólanum. En smám saman komast þau að því að reglan og skynsemin sem í skólanum ríkja eru algerlega ósveigjanleg og veita þeim ekkert svigrúm til sjálfstæðrar hugsunar. Þetta er kerfi sem hefur engan áhuga á sjálfstæðri hugsun bamanna heldur aðeins að þau tileinki sér tilbúin viðhorf og reglur. Mig langar til að nefna aðra hugsanlega gagnrýni. Er mögulegt að harnaheimspekin geti leitt börnin út í öfgafuUa efahyggju? Nú vitum við að engin lausn er til á heimspekilegum vandamálum og með gagn- rýnni hugsun má efast um nánast allt. Er ekki hœtta á því að í námi þar sem hörnin hafa enga fyrirframgefna mœlikvarða, heldur vega og meta allt og taka ekkert sem gefið, þá leiðist þau út í efahyggju, viðurkenni engin gildi? Jú, ég þekki raunveruleg dæmi um að þetta hafi gerst. Hins vegar tel ég að það séu kostir sem til lengri tíma litið bæta margfalt upp einstök tilfelli afleiðinga af þessu tagi. Sú aðferð að skiptast á skoðunum, hlusta hvert á annað og koma með gagnrök, gera nemendurna jafnfrjálsa til að vera andsnúnir efahyggju rétt eins og að aðhyllast hana. Efahyggjumaðurinn í nemendahópnum fær andsvör annarra. Hann getur hins vegar stundum neitað fram í rauðan dauðann öllum rökum hinna en í samræðufélaginu sem þróast í barnaheim- spekibekknum fær hann að minnsta kosti gagnrýni á efahyggju sína.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124

x

Hugur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.