Hugur - 01.01.1992, Page 43

Hugur - 01.01.1992, Page 43
HUGUR Er heimspeki framtíðarvon skólakerfisins? 41 og samskiptum við til dœmis foreldra þar sem hin heimspekilega sam- rœðuhefð er ekki fyrir hendi? Með öðrum orðum: Er hcetta á því að heimspekikennslan geti orðið að mjög einangruðu fyrirhœri frá öðrum þáttum í lífi harnanna? En sjáðu til. í skólunum eins og þeir eru núna hafa börnin ekkert tækifæri til að koma lífsreynslu sinni utan skólans að og skoða hana. I heimspekinni er þeim frjálst að draga eigin reynslu fram í sviðsljósið. Þau koma með dæmi úr hversdagsleikanum sem verða innlegg í umræðuna, segja til dæmis: „Ég þekki mann sem gerði þetta eða hitt“. Og þar með verður líf þeirra utan skólans að viðfangsefni. í öðru lagi þetta: Rétt eins og heimilið veldur barninu firringu vegna skorts á heilbirgðri skynsemi, þá veldur skólinn því líka firringu með skynseminni sem þar ríkir. I fyrstu er skólinn þeim sem himna- ríki sem þau flýja í frá óreiðunni heima hjá sér, deilum við systkini sín og fleiri vandamálum og þau njóta reglunnar og skynseminnar sem ríkir í einu og öllu í skólanum. En smám saman komast þau að því að reglan og skynsemin sem í skólanum ríkja eru algerlega ósveigjanleg og veita þeim ekkert svigrúm til sjálfstæðrar hugsunar. Þetta er kerfi sem hefur engan áhuga á sjálfstæðri hugsun bamanna heldur aðeins að þau tileinki sér tilbúin viðhorf og reglur. Mig langar til að nefna aðra hugsanlega gagnrýni. Er mögulegt að harnaheimspekin geti leitt börnin út í öfgafuUa efahyggju? Nú vitum við að engin lausn er til á heimspekilegum vandamálum og með gagn- rýnni hugsun má efast um nánast allt. Er ekki hœtta á því að í námi þar sem hörnin hafa enga fyrirframgefna mœlikvarða, heldur vega og meta allt og taka ekkert sem gefið, þá leiðist þau út í efahyggju, viðurkenni engin gildi? Jú, ég þekki raunveruleg dæmi um að þetta hafi gerst. Hins vegar tel ég að það séu kostir sem til lengri tíma litið bæta margfalt upp einstök tilfelli afleiðinga af þessu tagi. Sú aðferð að skiptast á skoðunum, hlusta hvert á annað og koma með gagnrök, gera nemendurna jafnfrjálsa til að vera andsnúnir efahyggju rétt eins og að aðhyllast hana. Efahyggjumaðurinn í nemendahópnum fær andsvör annarra. Hann getur hins vegar stundum neitað fram í rauðan dauðann öllum rökum hinna en í samræðufélaginu sem þróast í barnaheim- spekibekknum fær hann að minnsta kosti gagnrýni á efahyggju sína.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124

x

Hugur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.