Hugur - 01.01.1992, Síða 43

Hugur - 01.01.1992, Síða 43
HUGUR Er heimspeki framtíðarvon skólakerfisins? 41 og samskiptum við til dœmis foreldra þar sem hin heimspekilega sam- rœðuhefð er ekki fyrir hendi? Með öðrum orðum: Er hcetta á því að heimspekikennslan geti orðið að mjög einangruðu fyrirhœri frá öðrum þáttum í lífi harnanna? En sjáðu til. í skólunum eins og þeir eru núna hafa börnin ekkert tækifæri til að koma lífsreynslu sinni utan skólans að og skoða hana. I heimspekinni er þeim frjálst að draga eigin reynslu fram í sviðsljósið. Þau koma með dæmi úr hversdagsleikanum sem verða innlegg í umræðuna, segja til dæmis: „Ég þekki mann sem gerði þetta eða hitt“. Og þar með verður líf þeirra utan skólans að viðfangsefni. í öðru lagi þetta: Rétt eins og heimilið veldur barninu firringu vegna skorts á heilbirgðri skynsemi, þá veldur skólinn því líka firringu með skynseminni sem þar ríkir. I fyrstu er skólinn þeim sem himna- ríki sem þau flýja í frá óreiðunni heima hjá sér, deilum við systkini sín og fleiri vandamálum og þau njóta reglunnar og skynseminnar sem ríkir í einu og öllu í skólanum. En smám saman komast þau að því að reglan og skynsemin sem í skólanum ríkja eru algerlega ósveigjanleg og veita þeim ekkert svigrúm til sjálfstæðrar hugsunar. Þetta er kerfi sem hefur engan áhuga á sjálfstæðri hugsun bamanna heldur aðeins að þau tileinki sér tilbúin viðhorf og reglur. Mig langar til að nefna aðra hugsanlega gagnrýni. Er mögulegt að harnaheimspekin geti leitt börnin út í öfgafuUa efahyggju? Nú vitum við að engin lausn er til á heimspekilegum vandamálum og með gagn- rýnni hugsun má efast um nánast allt. Er ekki hœtta á því að í námi þar sem hörnin hafa enga fyrirframgefna mœlikvarða, heldur vega og meta allt og taka ekkert sem gefið, þá leiðist þau út í efahyggju, viðurkenni engin gildi? Jú, ég þekki raunveruleg dæmi um að þetta hafi gerst. Hins vegar tel ég að það séu kostir sem til lengri tíma litið bæta margfalt upp einstök tilfelli afleiðinga af þessu tagi. Sú aðferð að skiptast á skoðunum, hlusta hvert á annað og koma með gagnrök, gera nemendurna jafnfrjálsa til að vera andsnúnir efahyggju rétt eins og að aðhyllast hana. Efahyggjumaðurinn í nemendahópnum fær andsvör annarra. Hann getur hins vegar stundum neitað fram í rauðan dauðann öllum rökum hinna en í samræðufélaginu sem þróast í barnaheim- spekibekknum fær hann að minnsta kosti gagnrýni á efahyggju sína.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124

x

Hugur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.