Hugur - 01.01.1992, Qupperneq 47

Hugur - 01.01.1992, Qupperneq 47
HUGUR Heimspeki með börnum og unglingum 45 Merkilegheit orðsins heimspeki eru að hluta til sjálfljós, hún leggur allan heiminn undir. Merkilegheitin eiga sér líka sögulega skýringu. Skólamenn líta stundum á heimspekinga — og ekki alltaf að ástæðu- lausu — sem skýjaglópa sem líti enn ofar um leið og jarðsamband þeirra dvíni. Verði heimspekingunum það á að líta niður til skóla- manna blöskra þeim mótsagnirnar, tilgangsleysið og stefnuleysið í skólamálum. Fyrirlitning skólamanna og heimspekinga er því oftast gagnkvæm. Þá eru hugmyndir almennings um heimspeki mjög afbakaðar og ber þar ekki síður á fordómum í garð heimspekinnar. A nokkrum undanförnum árum held ég að álit og skilningur almennings á heimspeki hafi farið vaxandi. Ég er ekki viss um að samband heimspekinga og skólamanna hafi dafnað jafn vel þrátt fyrir að samvinna og gagnkvæmur skilningur sé báðum þessum stéttum mjög mikilvægur og enn mikilvægari fyrir nemendur í landinu. Lipman heldur því t.d. fram að báglega horfi með hlut gagnrýninnar hugsunar í almennu skólastarfi þar til kennarar læri heimspeki og verði færir um að ástunda hana.3 Kennsla og œðri hugsun Það er almennt viðurkennt að skólastarf hefur löngum mótast af ítroðslu þekkingarbrota og einangraðra staðreynda en skilningur og heildaryfirsýn nemenda hefur verið hornreka. Það er ábyggilega tímabært að þjálfun í æðri hugsun sé gert a.m.k. jafn hátt undir höfði og minnisþjálfun nemenda (raunar virðast rfkjandi aðferðir í minnis- þjálfun, þ.e. kennslu, ekki mjög árangursríkar). Á æðri hugsun eru gjarnan nefnd þrjú einkenni:4 Hugtakaauðgi, samkvæmni og forvitni. Menn deila ekki svo mjög um þessi óljósu einkenni, hins vegar er verulegur ágreiningur um hvort og þá hvernig kenna megi æðri hugsun. Ef hefðbundnum skólamönnum væri falið að gera starfsáætlun um kennslu „æðri hugsunar" myndu þeir vísast byrja á því að greina fyrirbærið í einstaka leikniþætti. Síðan myndu þeir semja námsefni og gera kennsluáætlanir sem miðuðu að því að vinna með afmarkaða hluta heildarinnar. Slík nálgun gengur út frá því að fyrst kljúfa megi heildarfyrirbærið niður í einstaka þætti sé 3 Matthew Lipman, Thinking in Education, (Cambridge University Press, New York 1991), s. 178. 4 Sama rit, s. 19.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.