Hugur - 01.01.1992, Side 48

Hugur - 01.01.1992, Side 48
46 Hreinn Pálsson HUGUR auðveldast að koma því á framfæri við nemendur með því að raða einstökum hlutum þess saman. Nálgun Lipmans er gjörólík, hann vill beina sjónum að æðri hugsun nemenda í heild sinni. Það kann t.d. ekki góðri lukku að stýra, að hans áliti, að gefa yngri nemendum eingöngu hlutbundin verkefni. Þjálfun í æðri hugsun hefst ekki með þjálfun í einstökum leikniþáttum heldur er það hugsunin sjálf sem myndar aðstæðumar eða rammann sem gerir það kleift að þjálfa tiltekna leikni. Hinir einstöku leikniþættir gagnrýn- innar hugsunar eru innbyggðir í samræðuna, leikniþjálfunin kemur af sjálfu sér, hún fylgir í kaupbæti, um leið og nemendur taka þátt í heimspekilegum samræðum. Ég held að hefðbundna nálgunin sé uppskrift að stagli og þar með að leiðindum. Mér kæmi ekki á óvart þó að ein undirrót skólaleiðans sem hellist yfir 9 ára nemendur og eldri væri sú að ekki eru gerðar kröfur til æðri hugsunar þeirra, þeim er gert að leggja hlutina á minnið en ekki að pæla í þeim. Allir, sem þekkja til bama eða geta rifjað upp barnið í sjálfum sér, vita að börnum eru pælingar eðlislægar og nauðsynlegar. Samræður krefjast þess að gengið sé út frá ákveðnum samræðu- grundvelli og takmarkið er að taka reynslu nemenda til umfjöllunar. Lipman fer þannig að þessu að hann skrifar heimspekilegar skáld- sögur um krakka sem eru á svipuðum aldri og fyrirhugaðir lesendur. í textanum er dregin upp mynd af hugsandi börnum sem leitast við að brjóta ýmis mál til mergjar og gjarnan með aðstoð kennara sinna. Gengið er í sögu heimspekinnar sem hugmyndabanka en hvergi er minnst einu orði á heimspekinga heldur eru hugmyndir þeirra settar fram á einfaldan hátt út frá hversdagslegri reynslu okkar. Dæmigerð kennslustund í barnaheimspeki gengur þannig fyrir sig að lesinn er upphátt kafli eða sögubútur. Því næst leita nemendur að hugmyndum í eða út frá því sem lesið var. Að lokum eru uppástungur nemenda teknar til rökræðu. Oftast er verið að gera eitt af þessu þrennu: lesa, leita, rökræða. Lesturinn gengur yfirleitt þannig fyrir sig að hver nemandi les eina efnisgrein, reglan er sú að nýr lesari tekur við þegar spássían dregst inn til hægri. Þetta einfalda fyrirkomulag venur nemendur við verkaskiptingu sem tryggir öllum jafnan hlut. Að vísu er sá fyrirvari settur að leyfilegt sé að segja pass og sleppa þar með úr lestrarröðinni
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124

x

Hugur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.