Hugur - 01.01.1992, Page 48

Hugur - 01.01.1992, Page 48
46 Hreinn Pálsson HUGUR auðveldast að koma því á framfæri við nemendur með því að raða einstökum hlutum þess saman. Nálgun Lipmans er gjörólík, hann vill beina sjónum að æðri hugsun nemenda í heild sinni. Það kann t.d. ekki góðri lukku að stýra, að hans áliti, að gefa yngri nemendum eingöngu hlutbundin verkefni. Þjálfun í æðri hugsun hefst ekki með þjálfun í einstökum leikniþáttum heldur er það hugsunin sjálf sem myndar aðstæðumar eða rammann sem gerir það kleift að þjálfa tiltekna leikni. Hinir einstöku leikniþættir gagnrýn- innar hugsunar eru innbyggðir í samræðuna, leikniþjálfunin kemur af sjálfu sér, hún fylgir í kaupbæti, um leið og nemendur taka þátt í heimspekilegum samræðum. Ég held að hefðbundna nálgunin sé uppskrift að stagli og þar með að leiðindum. Mér kæmi ekki á óvart þó að ein undirrót skólaleiðans sem hellist yfir 9 ára nemendur og eldri væri sú að ekki eru gerðar kröfur til æðri hugsunar þeirra, þeim er gert að leggja hlutina á minnið en ekki að pæla í þeim. Allir, sem þekkja til bama eða geta rifjað upp barnið í sjálfum sér, vita að börnum eru pælingar eðlislægar og nauðsynlegar. Samræður krefjast þess að gengið sé út frá ákveðnum samræðu- grundvelli og takmarkið er að taka reynslu nemenda til umfjöllunar. Lipman fer þannig að þessu að hann skrifar heimspekilegar skáld- sögur um krakka sem eru á svipuðum aldri og fyrirhugaðir lesendur. í textanum er dregin upp mynd af hugsandi börnum sem leitast við að brjóta ýmis mál til mergjar og gjarnan með aðstoð kennara sinna. Gengið er í sögu heimspekinnar sem hugmyndabanka en hvergi er minnst einu orði á heimspekinga heldur eru hugmyndir þeirra settar fram á einfaldan hátt út frá hversdagslegri reynslu okkar. Dæmigerð kennslustund í barnaheimspeki gengur þannig fyrir sig að lesinn er upphátt kafli eða sögubútur. Því næst leita nemendur að hugmyndum í eða út frá því sem lesið var. Að lokum eru uppástungur nemenda teknar til rökræðu. Oftast er verið að gera eitt af þessu þrennu: lesa, leita, rökræða. Lesturinn gengur yfirleitt þannig fyrir sig að hver nemandi les eina efnisgrein, reglan er sú að nýr lesari tekur við þegar spássían dregst inn til hægri. Þetta einfalda fyrirkomulag venur nemendur við verkaskiptingu sem tryggir öllum jafnan hlut. Að vísu er sá fyrirvari settur að leyfilegt sé að segja pass og sleppa þar með úr lestrarröðinni
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124

x

Hugur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.