Hugur - 01.01.1992, Qupperneq 48

Hugur - 01.01.1992, Qupperneq 48
46 Hreinn Pálsson HUGUR auðveldast að koma því á framfæri við nemendur með því að raða einstökum hlutum þess saman. Nálgun Lipmans er gjörólík, hann vill beina sjónum að æðri hugsun nemenda í heild sinni. Það kann t.d. ekki góðri lukku að stýra, að hans áliti, að gefa yngri nemendum eingöngu hlutbundin verkefni. Þjálfun í æðri hugsun hefst ekki með þjálfun í einstökum leikniþáttum heldur er það hugsunin sjálf sem myndar aðstæðumar eða rammann sem gerir það kleift að þjálfa tiltekna leikni. Hinir einstöku leikniþættir gagnrýn- innar hugsunar eru innbyggðir í samræðuna, leikniþjálfunin kemur af sjálfu sér, hún fylgir í kaupbæti, um leið og nemendur taka þátt í heimspekilegum samræðum. Ég held að hefðbundna nálgunin sé uppskrift að stagli og þar með að leiðindum. Mér kæmi ekki á óvart þó að ein undirrót skólaleiðans sem hellist yfir 9 ára nemendur og eldri væri sú að ekki eru gerðar kröfur til æðri hugsunar þeirra, þeim er gert að leggja hlutina á minnið en ekki að pæla í þeim. Allir, sem þekkja til bama eða geta rifjað upp barnið í sjálfum sér, vita að börnum eru pælingar eðlislægar og nauðsynlegar. Samræður krefjast þess að gengið sé út frá ákveðnum samræðu- grundvelli og takmarkið er að taka reynslu nemenda til umfjöllunar. Lipman fer þannig að þessu að hann skrifar heimspekilegar skáld- sögur um krakka sem eru á svipuðum aldri og fyrirhugaðir lesendur. í textanum er dregin upp mynd af hugsandi börnum sem leitast við að brjóta ýmis mál til mergjar og gjarnan með aðstoð kennara sinna. Gengið er í sögu heimspekinnar sem hugmyndabanka en hvergi er minnst einu orði á heimspekinga heldur eru hugmyndir þeirra settar fram á einfaldan hátt út frá hversdagslegri reynslu okkar. Dæmigerð kennslustund í barnaheimspeki gengur þannig fyrir sig að lesinn er upphátt kafli eða sögubútur. Því næst leita nemendur að hugmyndum í eða út frá því sem lesið var. Að lokum eru uppástungur nemenda teknar til rökræðu. Oftast er verið að gera eitt af þessu þrennu: lesa, leita, rökræða. Lesturinn gengur yfirleitt þannig fyrir sig að hver nemandi les eina efnisgrein, reglan er sú að nýr lesari tekur við þegar spássían dregst inn til hægri. Þetta einfalda fyrirkomulag venur nemendur við verkaskiptingu sem tryggir öllum jafnan hlut. Að vísu er sá fyrirvari settur að leyfilegt sé að segja pass og sleppa þar með úr lestrarröðinni
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.