Hugur - 01.01.1992, Page 53

Hugur - 01.01.1992, Page 53
HUGUR Heimspeki með börnum og unglingum 51 Yfirfœrsluleikni. Yfirfærsla á sér stað á milli ólíkra tungumála eða innan sama tungumáls þegar merking á einu sviði er færð yfir á annað. Allri yfirfærslu fylgir túlkun og takmark hennar er að varðveita merkingarkjarna þess sem yfirfært er. í heimspekilegri samræðu er stöðugt verið að umorða og búa til dæmi til að rökstyðja eða grafa undan skoðunum sem haldið er á loft. Það verður ekki komist hjá því að leikniflokkun er ætíð að nokkru komin undir þeim sem flokkar. Hvert fræðasvið og jafnvel hver fræðimaður heldur í sinn flokkunarmáta og það er engu líkara en flokkunarmátinn öðlist stundum sjálfstætt líf og taki völdin af þeim sem fræðin stunda. Ávinningur Eg hef annars staðar gert grein fyrir helsta ávinningi þess að ástunda heimspekilega hugsun með börnum.9 Hann er þríþættur: 1. Áhrif á annað nám heimspekinema eru jákvæð og ótvíræð. Auðvelt er að sýna fram á þetta tölfræðilega með ríkjandi rannsóknarháttum og hefur það margsinnis verið gert. 2. Samlyndi nemenda eflist. Ýrnsar vettvangsrannsóknir hafa sýnt fram á að svo er og reynsla fjölmarga kennara staðfestir þetta. Vettvangsrannsóknir hafa hins vegar átt á brattann að sækja gagn- vart tölfræðirannsóknum, það gengur verr að fjármagna þær og erfiðara er að finna fólk sem kann til verka. 3. Síðast en ekki síst standa vonir til að heimspekilegum samræðum fylgi lýðræðislegur ávinningur, að þær undirbúi nemendur til virkrar þátttöku í lýðræðissamfélagi. Hér er komið að langtíma- markmiði sem ekki verður rannsakað að sinni. Það er ekki enn komið að því að nemandi eigi sér skólagöngu að baki þar sem heimspekin hefur verið höfð í öndvegi frá fyrstu tíð og öðrum greinum til stuðnings. Rannsóknir gefa hins vegar vísbendingu um að áhrif vel heppnaðs heimspekinámskeiðs vari í u.þ.b. tvö ár hjá nemendum áður en þau fjari út. Sumir benda þó á að þetta taki 9 Hreinn Pálsson, Heimspeki með börnum (Rannsóknastofnun uppeldismála, Reykjavík 1986). „Hvers vegna heimspeki með börnum?" Ný Mennlamál 1986, 4 (1), 12-14. Educational Saga: Doing Philosophy with Cliildren in Iceland (Doktorsritgerð varin við Michigan State University 1987).
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124

x

Hugur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.