Hugur - 01.01.1992, Síða 53

Hugur - 01.01.1992, Síða 53
HUGUR Heimspeki með börnum og unglingum 51 Yfirfœrsluleikni. Yfirfærsla á sér stað á milli ólíkra tungumála eða innan sama tungumáls þegar merking á einu sviði er færð yfir á annað. Allri yfirfærslu fylgir túlkun og takmark hennar er að varðveita merkingarkjarna þess sem yfirfært er. í heimspekilegri samræðu er stöðugt verið að umorða og búa til dæmi til að rökstyðja eða grafa undan skoðunum sem haldið er á loft. Það verður ekki komist hjá því að leikniflokkun er ætíð að nokkru komin undir þeim sem flokkar. Hvert fræðasvið og jafnvel hver fræðimaður heldur í sinn flokkunarmáta og það er engu líkara en flokkunarmátinn öðlist stundum sjálfstætt líf og taki völdin af þeim sem fræðin stunda. Ávinningur Eg hef annars staðar gert grein fyrir helsta ávinningi þess að ástunda heimspekilega hugsun með börnum.9 Hann er þríþættur: 1. Áhrif á annað nám heimspekinema eru jákvæð og ótvíræð. Auðvelt er að sýna fram á þetta tölfræðilega með ríkjandi rannsóknarháttum og hefur það margsinnis verið gert. 2. Samlyndi nemenda eflist. Ýrnsar vettvangsrannsóknir hafa sýnt fram á að svo er og reynsla fjölmarga kennara staðfestir þetta. Vettvangsrannsóknir hafa hins vegar átt á brattann að sækja gagn- vart tölfræðirannsóknum, það gengur verr að fjármagna þær og erfiðara er að finna fólk sem kann til verka. 3. Síðast en ekki síst standa vonir til að heimspekilegum samræðum fylgi lýðræðislegur ávinningur, að þær undirbúi nemendur til virkrar þátttöku í lýðræðissamfélagi. Hér er komið að langtíma- markmiði sem ekki verður rannsakað að sinni. Það er ekki enn komið að því að nemandi eigi sér skólagöngu að baki þar sem heimspekin hefur verið höfð í öndvegi frá fyrstu tíð og öðrum greinum til stuðnings. Rannsóknir gefa hins vegar vísbendingu um að áhrif vel heppnaðs heimspekinámskeiðs vari í u.þ.b. tvö ár hjá nemendum áður en þau fjari út. Sumir benda þó á að þetta taki 9 Hreinn Pálsson, Heimspeki með börnum (Rannsóknastofnun uppeldismála, Reykjavík 1986). „Hvers vegna heimspeki með börnum?" Ný Mennlamál 1986, 4 (1), 12-14. Educational Saga: Doing Philosophy with Cliildren in Iceland (Doktorsritgerð varin við Michigan State University 1987).
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124

x

Hugur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.