Hugur - 01.01.1992, Qupperneq 53

Hugur - 01.01.1992, Qupperneq 53
HUGUR Heimspeki með börnum og unglingum 51 Yfirfœrsluleikni. Yfirfærsla á sér stað á milli ólíkra tungumála eða innan sama tungumáls þegar merking á einu sviði er færð yfir á annað. Allri yfirfærslu fylgir túlkun og takmark hennar er að varðveita merkingarkjarna þess sem yfirfært er. í heimspekilegri samræðu er stöðugt verið að umorða og búa til dæmi til að rökstyðja eða grafa undan skoðunum sem haldið er á loft. Það verður ekki komist hjá því að leikniflokkun er ætíð að nokkru komin undir þeim sem flokkar. Hvert fræðasvið og jafnvel hver fræðimaður heldur í sinn flokkunarmáta og það er engu líkara en flokkunarmátinn öðlist stundum sjálfstætt líf og taki völdin af þeim sem fræðin stunda. Ávinningur Eg hef annars staðar gert grein fyrir helsta ávinningi þess að ástunda heimspekilega hugsun með börnum.9 Hann er þríþættur: 1. Áhrif á annað nám heimspekinema eru jákvæð og ótvíræð. Auðvelt er að sýna fram á þetta tölfræðilega með ríkjandi rannsóknarháttum og hefur það margsinnis verið gert. 2. Samlyndi nemenda eflist. Ýrnsar vettvangsrannsóknir hafa sýnt fram á að svo er og reynsla fjölmarga kennara staðfestir þetta. Vettvangsrannsóknir hafa hins vegar átt á brattann að sækja gagn- vart tölfræðirannsóknum, það gengur verr að fjármagna þær og erfiðara er að finna fólk sem kann til verka. 3. Síðast en ekki síst standa vonir til að heimspekilegum samræðum fylgi lýðræðislegur ávinningur, að þær undirbúi nemendur til virkrar þátttöku í lýðræðissamfélagi. Hér er komið að langtíma- markmiði sem ekki verður rannsakað að sinni. Það er ekki enn komið að því að nemandi eigi sér skólagöngu að baki þar sem heimspekin hefur verið höfð í öndvegi frá fyrstu tíð og öðrum greinum til stuðnings. Rannsóknir gefa hins vegar vísbendingu um að áhrif vel heppnaðs heimspekinámskeiðs vari í u.þ.b. tvö ár hjá nemendum áður en þau fjari út. Sumir benda þó á að þetta taki 9 Hreinn Pálsson, Heimspeki með börnum (Rannsóknastofnun uppeldismála, Reykjavík 1986). „Hvers vegna heimspeki með börnum?" Ný Mennlamál 1986, 4 (1), 12-14. Educational Saga: Doing Philosophy with Cliildren in Iceland (Doktorsritgerð varin við Michigan State University 1987).
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.