Hugur - 01.01.1992, Síða 58

Hugur - 01.01.1992, Síða 58
HUGUR 5. ÁR, 1992 s. 56-62 Þorsteinn Hjartarson Heimspeki í grunnskóla1 Ég hefi gert tilraun til þess að stunda heimspeki með nemendum í Brautarholtsskóla á Skeiðum um tveggja ára skeið. Þessi tilraun hefur m.a. opnað augu mín fyrir því að nemendur hafa frjórra ímyndunarafl en framganga þeirra í öðrum kennslustundum bendir til og sannfært mig um að böm eru oft vanmetin, skynsemi þeirra er meiri en margur fullorðinn ætlar. Það vekur einnig athygli mína að bömin geta hugsað um flókin viðfangsefni og svo virðist sem þau geri sér grein fyrir að hugsanir og hugmyndir eru raunverulegar á sinn hátt ekki síður en efnisheimurinn. Hins vegar er hætt við að þau bæli niður hugsanir sínar vegna neikvæðra viðbragða fullorðinna við óþægilegum spurningum (sem ýmist stafa af skilnings-, áhuga- eða getuleysi). Það getur orðið til þess að trú þeirra á mikilvægi eigin hugarheims minnkar eða glatast og dregur jafnvel úr þroska þeirra. Ekki eru nema örfá ár síðan farið var að stunda heimspeki með bömum hér á landi. Þessi viðleitni hefur óneitanlega verið fremur ómarkviss, eins og gefur að skilja, og alfarið komin undir frumkvæði einstakra grunnskóla- kennara sem hafa sýnt efninu áhuga. Á vorönn 1992 í Brautarholtsskóla voru vikulegir tímar í heimspeki hjá 5. - 7. bekk (eldri deild) sem telur 10 nemendur. Sumt fólk er eilítið undrandi þegar ég segist stunda heimspeki með nemendum mínum. Vissulega eru það eðlileg viðbrögð því margir tengja heim- spekina fyrst og fremst við háskóla og heimspekinga. Fræði sem eru torskilin og ekki aðgengileg almenningi. Hér gefur að líta hluta sam- ræðu með nemendum sem ég tók upp á segulband í tengslum við lokaverkefni í heimspekinámskeiði sem haldið var í Kennaraháskóla íslands á haustönn 1991. Leiðbeinandi þar var Hreinn Pálsson. Nöfnum nemenda hefur verið breytt. 1 Samræðan sem hér fer á eftir er hluti af erindi sem flutt var á ráðstefnu um heimspekikennslu á grunn- og framhaldsskólastigi 26. apríl 1992. Að undanskilinni samræðunni birtist erindið að stofninum til í Menntamál, 3. tbl. 10. árg. 1992, s. 17-21.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124

x

Hugur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.