Hugur - 01.01.1992, Qupperneq 58

Hugur - 01.01.1992, Qupperneq 58
HUGUR 5. ÁR, 1992 s. 56-62 Þorsteinn Hjartarson Heimspeki í grunnskóla1 Ég hefi gert tilraun til þess að stunda heimspeki með nemendum í Brautarholtsskóla á Skeiðum um tveggja ára skeið. Þessi tilraun hefur m.a. opnað augu mín fyrir því að nemendur hafa frjórra ímyndunarafl en framganga þeirra í öðrum kennslustundum bendir til og sannfært mig um að böm eru oft vanmetin, skynsemi þeirra er meiri en margur fullorðinn ætlar. Það vekur einnig athygli mína að bömin geta hugsað um flókin viðfangsefni og svo virðist sem þau geri sér grein fyrir að hugsanir og hugmyndir eru raunverulegar á sinn hátt ekki síður en efnisheimurinn. Hins vegar er hætt við að þau bæli niður hugsanir sínar vegna neikvæðra viðbragða fullorðinna við óþægilegum spurningum (sem ýmist stafa af skilnings-, áhuga- eða getuleysi). Það getur orðið til þess að trú þeirra á mikilvægi eigin hugarheims minnkar eða glatast og dregur jafnvel úr þroska þeirra. Ekki eru nema örfá ár síðan farið var að stunda heimspeki með bömum hér á landi. Þessi viðleitni hefur óneitanlega verið fremur ómarkviss, eins og gefur að skilja, og alfarið komin undir frumkvæði einstakra grunnskóla- kennara sem hafa sýnt efninu áhuga. Á vorönn 1992 í Brautarholtsskóla voru vikulegir tímar í heimspeki hjá 5. - 7. bekk (eldri deild) sem telur 10 nemendur. Sumt fólk er eilítið undrandi þegar ég segist stunda heimspeki með nemendum mínum. Vissulega eru það eðlileg viðbrögð því margir tengja heim- spekina fyrst og fremst við háskóla og heimspekinga. Fræði sem eru torskilin og ekki aðgengileg almenningi. Hér gefur að líta hluta sam- ræðu með nemendum sem ég tók upp á segulband í tengslum við lokaverkefni í heimspekinámskeiði sem haldið var í Kennaraháskóla íslands á haustönn 1991. Leiðbeinandi þar var Hreinn Pálsson. Nöfnum nemenda hefur verið breytt. 1 Samræðan sem hér fer á eftir er hluti af erindi sem flutt var á ráðstefnu um heimspekikennslu á grunn- og framhaldsskólastigi 26. apríl 1992. Að undanskilinni samræðunni birtist erindið að stofninum til í Menntamál, 3. tbl. 10. árg. 1992, s. 17-21.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.