Hugur - 01.01.1995, Qupperneq 63

Hugur - 01.01.1995, Qupperneq 63
HUGUR Reikniverk og vitsmunir 61 reglum kerfisins. Val milli þessara möguleika breytir engu um gildi rökfrærslu en það ræður úrslitum um hvort hún rennur fram með glæsibrag eða haltrar einhverjar krókaleiðir. Setningar sem leiða til boðorða af þessu tagi gætu til dæmis verið „þegar minnst er á Sókrates notaðu þá samleiðuna Barbara“ eða „Hafi verið sýnt fram á að ein aðferð sé fljólegri en önnur þá skaltu nota hana“. Sum þessi boðorð kunna að vera „fengin frá æðri stöðum“, önnur geta verið sköpuð af vélinni sjálfri til dæmis með vísindalegri aðleiðslu. Sumum lesendum kann að virðast að hugmyndin um vél sem lærir sé þversagnakennd. Hvernig geta reglurnar sem vélin vinnur eftir breyst? Þær eiga að lýsa því nákvæmlega hvernig vélin bregst við hvað sem á daga hennar drífur, og hvaða breytingum sem hún verður fyrir. Þessar reglur eru þannig óbreytilegar frá einum tíma til annars. Þetta er allt rétt. En lausnin á þessari þversögn er að reglurnar sem breytast í námsferlinu eru ekki svona miklar með sig, þær láta sér nægja að krefjast tímabundinna valda yfir vélinni. Lesandinn getur fundið hliðstæðu þar sem er stjórnarskrá Bandaríkjanna. Mikilvægt einkenni vélar sem lærir er að oft veit kennarinn lítið um hvað er að gerast innan í henni, þótt hann kunni samt sem áður að vera fær um að sjá hegðun hennar fyrir að einhverju leyti. Þetta mundi einkum eiga við á seinni stigum náms hjá vélbarni sem er hannað (eða forritað) með aðferðum sem mikil reynsla er komin á. Þetta er greinilega ólíkt því sem vanalega gerist þegar vélar eru notaðar við útreikninga. Þá reynir maður að gera sér skýra mynd af stöðu vélarinnar á hverju stigi útreikninganna. Þetta markmið næst ekki án erfíðis. Sú skoðun að „vélin geti aðeins gert það sem við vitum hvernig á að skipa henni að gera“ virðist undarleg í ljósi þessa.^ Flest forrit sem við getum látið í vélina hafa þau áhrif að við getum ekki séð neitt vit í hegðun hennar eða hún sýnist algerlega handahófskennd. Ætla má að vitsmunaleg framkoma felist í að víkja frá þeirri fullkomnu reglufestu sem beitt er við útreikninga. En þetta frávik er aðeins lítilsháttar og veldur hvorki handahófskenndri hegðun né tilgangslausum endurtekningum sem fara hring eftir hring. Önnur mikilvæg afleiðing þess að búa vélina undir hermileikinn með námi og kennslu er að hættunni á „mannlegum mistökum" er vikið til 3 Samanber ummæli frú Lovelace, en í þeim kemur orðið „aðeins" ekki fyrir.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.