Hugur - 01.01.1995, Page 64

Hugur - 01.01.1995, Page 64
62 Alan M. Turing HUGUR hliðar með fremur eðlilegum hætti, þ.e. án sérstakrar „þjálfunar“. (Lesandinn ætti að reyna að koma þessu heim og saman við þau sjónarmið sem sett eru fram á blaðsíðu 50.) Útkoman úr námi er aldrei hundrað prósent örugg. Ef hún væri það þá væri engin leið að gleyma því sem numið var eða venjast af því. Sennilega er skynsamlegt að byggja slembiþátt inn í vél sem á að geta lært. Það er gagnlegt að geta látið hendingu ráða þegar leitað er lausna á vandamáli. Hugsum okkur til dæmis að við viljum finna tölu milli 50 og 200 sem er jöfn þversummu sinni í öðru veldi. Við gætum byrjað á 51 og reynt svo 52 og haldið þannig áfram þar til talan fínnst. En við gætum líka valið tölur af handahófí þar til lausn er fundin. Þessi aðferð hefur þann kost að við þurfum ekki að halda til haga upplýsingum um hvaða tölur er búið að prófa, en þann ókost að við gætum lent tvisvar á sömu tölu, en þetta gerir lítið til ef það eru margar lausnir á dæminu. Kerfisbundna aðferðin hefur þann galla að leitin getur byrjað á að fara yfír stórt svæði þar sem er engin lausn. Nú má líta á námsferlið sem leit að hegðunarháttum sem uppfylla skilyrði kennarans (eða einhver önnur skilyrði). Þar sem viðunandi útkomur eru trúlega mjög margar virðist handahófskennd aðferð betri en kerfisbundin. Það er athygli vert að handahófsaðferðin er notuð í hliðstæðu ferli sem er líffræðileg þróun. En þar er ekki hægt að koma kerfisbundnu aðferðinni við, því hvernig ætti að halda því til haga hvaða samröðun erfðaþátta er búið að reyna eins og þarf að gera til að komast hjá því að prófa sömu lausn aftur? Við getum gert okkur vonir um að vélar muni á endanum keppa við menn á öllum sviðum þar sem árangur ræðst eingöngu af vitsmunum. En á hvaða sviðum er best að byrja? Meira að segja þessi spurning er erfíð. Margir telja að best sé að byrja á einhverju mjög sértæku sviði eins og til dæmis skák. Það má einnig halda því fram að best sé að láta vélina fá fullkomnustu skynfæri sem keypt verða fyrir nokkurt verð og kenna henni svo að tala og skilja ensku. Þetta ferli yrði svipað venjulegu námi hjá börnum. Það yrði bent á hluti og sagt hvað þeir heita o. s. fr. Enn og aftur veit ég ekki hvað er rétt að gera, en ég held að það ætti að reyna báðar þessar leiðir. Við sjáum aðeins skamman spöl fram á veginn, en við getum samt séð mjög margt sem þarf að gera. Atli Harðarson þýddi.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156

x

Hugur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.