Hugur - 01.01.1995, Qupperneq 64

Hugur - 01.01.1995, Qupperneq 64
62 Alan M. Turing HUGUR hliðar með fremur eðlilegum hætti, þ.e. án sérstakrar „þjálfunar“. (Lesandinn ætti að reyna að koma þessu heim og saman við þau sjónarmið sem sett eru fram á blaðsíðu 50.) Útkoman úr námi er aldrei hundrað prósent örugg. Ef hún væri það þá væri engin leið að gleyma því sem numið var eða venjast af því. Sennilega er skynsamlegt að byggja slembiþátt inn í vél sem á að geta lært. Það er gagnlegt að geta látið hendingu ráða þegar leitað er lausna á vandamáli. Hugsum okkur til dæmis að við viljum finna tölu milli 50 og 200 sem er jöfn þversummu sinni í öðru veldi. Við gætum byrjað á 51 og reynt svo 52 og haldið þannig áfram þar til talan fínnst. En við gætum líka valið tölur af handahófí þar til lausn er fundin. Þessi aðferð hefur þann kost að við þurfum ekki að halda til haga upplýsingum um hvaða tölur er búið að prófa, en þann ókost að við gætum lent tvisvar á sömu tölu, en þetta gerir lítið til ef það eru margar lausnir á dæminu. Kerfisbundna aðferðin hefur þann galla að leitin getur byrjað á að fara yfír stórt svæði þar sem er engin lausn. Nú má líta á námsferlið sem leit að hegðunarháttum sem uppfylla skilyrði kennarans (eða einhver önnur skilyrði). Þar sem viðunandi útkomur eru trúlega mjög margar virðist handahófskennd aðferð betri en kerfisbundin. Það er athygli vert að handahófsaðferðin er notuð í hliðstæðu ferli sem er líffræðileg þróun. En þar er ekki hægt að koma kerfisbundnu aðferðinni við, því hvernig ætti að halda því til haga hvaða samröðun erfðaþátta er búið að reyna eins og þarf að gera til að komast hjá því að prófa sömu lausn aftur? Við getum gert okkur vonir um að vélar muni á endanum keppa við menn á öllum sviðum þar sem árangur ræðst eingöngu af vitsmunum. En á hvaða sviðum er best að byrja? Meira að segja þessi spurning er erfíð. Margir telja að best sé að byrja á einhverju mjög sértæku sviði eins og til dæmis skák. Það má einnig halda því fram að best sé að láta vélina fá fullkomnustu skynfæri sem keypt verða fyrir nokkurt verð og kenna henni svo að tala og skilja ensku. Þetta ferli yrði svipað venjulegu námi hjá börnum. Það yrði bent á hluti og sagt hvað þeir heita o. s. fr. Enn og aftur veit ég ekki hvað er rétt að gera, en ég held að það ætti að reyna báðar þessar leiðir. Við sjáum aðeins skamman spöl fram á veginn, en við getum samt séð mjög margt sem þarf að gera. Atli Harðarson þýddi.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.