Hugur - 01.01.1995, Qupperneq 111

Hugur - 01.01.1995, Qupperneq 111
HUGUR Vélmenni 109 með geti öðlast merkingu með sama hætti. Vél getur tengt tákn við önnur tákn og hún getur líka tengt þau við boð frá umhverfinu og viðbrögð við þeim. Ef Searle heldur að við getum gefið orðum okkar og hugsunum merkingu með einhverjum öðrum hætti en þessum þá er ég hræddur um að honum skjátlist.27 f greininni frá 1980 reynir Searle að svara mótbárum af þessu tagi. Hann ræðir þann möguleika að hann sé ekki Iokaður inni í herbergi heldur komi í stað stjórntölvu vélmennis. Hann fær tákn á miðum inn um lúgu en nú koma sum þeirra frá skynjurum og nemum sem tengdir eru við vélmennið og gegna hlutverki skynfæra. Searle skilar táknum út um lúgu og nú lenda sum þeirra í klónum á vélum sem hreyfa liðamót vélmennisins.28 Searle álítur augljóst að þetta breyti engu. En er eitthvað augljóst í þessu efni? Þegar hingað er komið minna rök Searle á rök sem þýski heimspekingurinn Leibniz setti fram gegn þeirri skoðun að vél geti búið yfir skynjun eða meðvitund. Þessi rök eru í 17. grein Monadologie sem Leibniz sendi frá sér árið 1714. Hann segir: Við verðum einnig að viðurkenna að það er ekki hægt að skýra skynjun og það sem á henni byggist með vélrænni skýringu, það er 27 Hér hef ég ýmsa af merkustu málspekingum aldarinnar eins og Ludwig Wittgenstein og Willard von Orman Quine á mínu bandi. Sjá Quine 1960 2. kafli og Quine 1969 bls. 29 o.áf. og Wittgenstein 1978 greinar 138-242. - Rök Quine sýna að ekkert 1 hegðun manna og atferli geti gefið orðum þeirra merkingu þannig að útilokað sé að tvær þýðingar sem stangast á geti verið jafnréttar. Af þessu dregur Quine þá ályktun að merking eða inntak af því tagi sem heimspekingar eins Frege, Brentano og margir fleiri hafa viljað eigna mannlegri hugsun sé ekki til. - Þau rök Wittgensteins sem ég vísa í eru kölluð einkamálsrökin. Sú túlkun þeirra sem ég styðst við er fengin frá Saul Kripke (sjá Kripke 1982). Samkvæmt henni sýna þessi rök að niðurstaða Quines er rétt. En Wittgenstein byggir ekki á heimspekilegri atferlishyggju eins og Quine heldur sýnir fram á að það sem gerist í huga mælanda getur ekkert frekar neglt fasta merkingu við orð hans heldur en hegðun sem er sýnileg öðrum. - Hafi þessir heiðursmenn rétt fyrir sér, eins og ég held að þeir geri, þá hefur mannlegt mál innihald eða merkingu með þeim eina hætti að setningar og tákn tengjast öðrum setningum og táknum og þetta kerfi tákna og setninga tengist reynslu manna og athöfnum á ýmsa vegu. Þessi losaralegu tengsl málsins við umheimin duga ekki til þess að negla sértæk fyrirbæri eins og yrðingar föst við orð okkar og hugsanir. En þau duga ágætlega til að við getum ræðst við og notað málið á alla þá vegu sem við gerum. - Um túlkun Kripke á einkamálsrökunum má lesa í grein Eyjólfs Kjalars Emilssonar 1992. Öfugt við mig vill Eyjólfur hrekja þessi rök. 28 Sjá Searle 1980 bls. 76-7.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.