Hugur - 01.01.1995, Side 125

Hugur - 01.01.1995, Side 125
HUGUR Jörgen Pind 123 Tilgátan um efnisleg táknkerfi: efnislegt táknkerfi býr yfir nauðsyn- legum og nægjanlegum búnaði til almennra vitsmunalegra athafna (Newell og Simon, 1976). Þessi tilgáta felur í sér tvennt. Annars vegar að öll „kerfi“ (þar með mannshugurinn) sem búa yfir vitsmunum séu í eðli sínu efnisleg táknkerfi, hins vegar að gæða megi sérhvert efnislegt táknkerfi skynsamlegu viti. Af þessu leiðir að enginn eðlismunur er á mannsheila og tölvu sem er rétt forrituð (sbr. einnig Newell, Young og Polk (1993)). Mikilvægi réttrar táknunar Tákna má fyrirbæri, verkefni og þrautir með margvíslegu móti og oft skiptir miklu máli fyrir meðhöndlun þeirra hvaða táknun er valin. Eftirfarandi dæmi (Norman 1993) sýnir það einkar skýrt. Imyndum okkur leik sem gengur undir heitinu „15“. Þátttakendur eru tveir sem skiptast á að velja tölu; sá sem er fyrri til að velja einhverjar þrjár tölur sem samanlagt eru 15 vinnur. Aðeins má velja á milli eftirfarandi talna: 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8 og 9. Hverja tölu er aðeins unnt að velja einu sinni. ímyndum okkur því næst að leikurinn hafi spilast sem hér segir: Fyrri leikmaður, A, velur 7, seinni leikmaður, B, velur 3, A velur 2, B velur 6, A velur 5. Hvaða tölu á B að velja þegar hér er komið sögu? Væntanlega vefst fyrir lesendum, öðrum en þeim sem eru sérlega stærðfræðilega sinnaðir, hvaða tölu B eigi að velja hér til að koma í veg fyrir að A vinni. Ástæðan er vitaskuld sú að leikmenn verða að leggja margar tölur á minnið og reikna summu þeirra. Ef tölurnar eru tvær er það auðvelt. Þannig vefst væntanlega ekki fyrir neinum að sjá að þegar A hefur valið 7 og 2 þarf hann 6 til viðbótar til að vinna leikinn (7+2+6=15). Af þessum sökum velur B 6 þegar þar er komið sögu. A velur 5 og þar sem hann hefur nú valið þrjár tölur eru ýmsar leiðir til að fá summuna 15 með einni tölu til viðbótar og leikmaður B verður að huga að öllum. Tölurnar sem A hefur valið eru 7, 2 og 5. Með einni tölu til viðbótar eru alls þrír möguleikar á að því að vinna leikinn:
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156

x

Hugur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.