Hugur - 01.01.1995, Síða 125

Hugur - 01.01.1995, Síða 125
HUGUR Jörgen Pind 123 Tilgátan um efnisleg táknkerfi: efnislegt táknkerfi býr yfir nauðsyn- legum og nægjanlegum búnaði til almennra vitsmunalegra athafna (Newell og Simon, 1976). Þessi tilgáta felur í sér tvennt. Annars vegar að öll „kerfi“ (þar með mannshugurinn) sem búa yfir vitsmunum séu í eðli sínu efnisleg táknkerfi, hins vegar að gæða megi sérhvert efnislegt táknkerfi skynsamlegu viti. Af þessu leiðir að enginn eðlismunur er á mannsheila og tölvu sem er rétt forrituð (sbr. einnig Newell, Young og Polk (1993)). Mikilvægi réttrar táknunar Tákna má fyrirbæri, verkefni og þrautir með margvíslegu móti og oft skiptir miklu máli fyrir meðhöndlun þeirra hvaða táknun er valin. Eftirfarandi dæmi (Norman 1993) sýnir það einkar skýrt. Imyndum okkur leik sem gengur undir heitinu „15“. Þátttakendur eru tveir sem skiptast á að velja tölu; sá sem er fyrri til að velja einhverjar þrjár tölur sem samanlagt eru 15 vinnur. Aðeins má velja á milli eftirfarandi talna: 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8 og 9. Hverja tölu er aðeins unnt að velja einu sinni. ímyndum okkur því næst að leikurinn hafi spilast sem hér segir: Fyrri leikmaður, A, velur 7, seinni leikmaður, B, velur 3, A velur 2, B velur 6, A velur 5. Hvaða tölu á B að velja þegar hér er komið sögu? Væntanlega vefst fyrir lesendum, öðrum en þeim sem eru sérlega stærðfræðilega sinnaðir, hvaða tölu B eigi að velja hér til að koma í veg fyrir að A vinni. Ástæðan er vitaskuld sú að leikmenn verða að leggja margar tölur á minnið og reikna summu þeirra. Ef tölurnar eru tvær er það auðvelt. Þannig vefst væntanlega ekki fyrir neinum að sjá að þegar A hefur valið 7 og 2 þarf hann 6 til viðbótar til að vinna leikinn (7+2+6=15). Af þessum sökum velur B 6 þegar þar er komið sögu. A velur 5 og þar sem hann hefur nú valið þrjár tölur eru ýmsar leiðir til að fá summuna 15 með einni tölu til viðbótar og leikmaður B verður að huga að öllum. Tölurnar sem A hefur valið eru 7, 2 og 5. Með einni tölu til viðbótar eru alls þrír möguleikar á að því að vinna leikinn:
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156

x

Hugur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.