Hugur - 01.01.1995, Page 125

Hugur - 01.01.1995, Page 125
HUGUR Jörgen Pind 123 Tilgátan um efnisleg táknkerfi: efnislegt táknkerfi býr yfir nauðsyn- legum og nægjanlegum búnaði til almennra vitsmunalegra athafna (Newell og Simon, 1976). Þessi tilgáta felur í sér tvennt. Annars vegar að öll „kerfi“ (þar með mannshugurinn) sem búa yfir vitsmunum séu í eðli sínu efnisleg táknkerfi, hins vegar að gæða megi sérhvert efnislegt táknkerfi skynsamlegu viti. Af þessu leiðir að enginn eðlismunur er á mannsheila og tölvu sem er rétt forrituð (sbr. einnig Newell, Young og Polk (1993)). Mikilvægi réttrar táknunar Tákna má fyrirbæri, verkefni og þrautir með margvíslegu móti og oft skiptir miklu máli fyrir meðhöndlun þeirra hvaða táknun er valin. Eftirfarandi dæmi (Norman 1993) sýnir það einkar skýrt. Imyndum okkur leik sem gengur undir heitinu „15“. Þátttakendur eru tveir sem skiptast á að velja tölu; sá sem er fyrri til að velja einhverjar þrjár tölur sem samanlagt eru 15 vinnur. Aðeins má velja á milli eftirfarandi talna: 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8 og 9. Hverja tölu er aðeins unnt að velja einu sinni. ímyndum okkur því næst að leikurinn hafi spilast sem hér segir: Fyrri leikmaður, A, velur 7, seinni leikmaður, B, velur 3, A velur 2, B velur 6, A velur 5. Hvaða tölu á B að velja þegar hér er komið sögu? Væntanlega vefst fyrir lesendum, öðrum en þeim sem eru sérlega stærðfræðilega sinnaðir, hvaða tölu B eigi að velja hér til að koma í veg fyrir að A vinni. Ástæðan er vitaskuld sú að leikmenn verða að leggja margar tölur á minnið og reikna summu þeirra. Ef tölurnar eru tvær er það auðvelt. Þannig vefst væntanlega ekki fyrir neinum að sjá að þegar A hefur valið 7 og 2 þarf hann 6 til viðbótar til að vinna leikinn (7+2+6=15). Af þessum sökum velur B 6 þegar þar er komið sögu. A velur 5 og þar sem hann hefur nú valið þrjár tölur eru ýmsar leiðir til að fá summuna 15 með einni tölu til viðbótar og leikmaður B verður að huga að öllum. Tölurnar sem A hefur valið eru 7, 2 og 5. Með einni tölu til viðbótar eru alls þrír möguleikar á að því að vinna leikinn:
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156

x

Hugur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.