Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1892, Blaðsíða 31

Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1892, Blaðsíða 31
29 ■of stórt stökk tekið, þegar tekið er tillit til þroska barnanna. Þau þroskast ekki mikið fljótara andlega •enn líkamlega, og fyrir því er það þeim ofætlun 1. ■að hugsa um hugsunarraunir vísindamanna, og 2. ■að læra þær stafrétt utanbókar af bökinni, jafnvel ■áðr en þau geta stautað eina línu viðstöðulaust. Þá ■eru sögur, viðburdir, aðalumhugsunarefni þeirra af því er bóklega mentun snertir. »Segðu mér sögu«, ■er ekki það sjaldnasta, sem maðr heyrir þau biðja um, heldr hjá mörgum börnum það tíðasta. Þau :geta líka fljótt áttað sig á sögum, og læra þær fljótt, ■ef þær eru laglega sagðar. Það er því enginn vafi •á því, að biflíusagan verðr að koma á milli lestrsins •og kversins í mentunarframför barnanna. Þó að börnunum liafi verið kent bænir og vers á fyrstu árum, getr það ekki heitið veruleg fræðsla fyrri, enn þau fara að læra kristindóminn á bók,að minsta kosti eins og hér á landi hagar. Það ætti -að kenna þeim bifliusögurnar nokkuð líkt og kverið, láta þau læra þær utanbókar, eða svo, að þau geti ;sagt frá þeim reiprennandi, án þess þó að rígbinda íþau við hvert orð. Það eru vandræði, þegar börn (þurfa að læra slíkt orðrétt, og þarf það aldrei að vera við greind og gáfuð börn, enn við skilnings- laus börn og tornæm verðr varla öðruvísi að farið. 'Til þessa biflusögunáms vildi eg verja allt að tveim ■árum, eða jafnvel fult það. Ætti börnin á þeim tíma að hafa numið þær nokkurn veginn, og skilið efni ■þeirra. Með þessa kunnáttu, bifliusöguna eina, ætti ibörnin að koma til spurninga eins og önnur börn, ■og láta prestinn hlýða sér yfir þær og spyrja sig út úr þeim. Gæti þau þannig fengið alla helztu höfuð-
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98

x

Tímarit um uppeldi og menntamál

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit um uppeldi og menntamál
https://timarit.is/publication/134

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.