Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1892, Qupperneq 31

Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1892, Qupperneq 31
29 ■of stórt stökk tekið, þegar tekið er tillit til þroska barnanna. Þau þroskast ekki mikið fljótara andlega •enn líkamlega, og fyrir því er það þeim ofætlun 1. ■að hugsa um hugsunarraunir vísindamanna, og 2. ■að læra þær stafrétt utanbókar af bökinni, jafnvel ■áðr en þau geta stautað eina línu viðstöðulaust. Þá ■eru sögur, viðburdir, aðalumhugsunarefni þeirra af því er bóklega mentun snertir. »Segðu mér sögu«, ■er ekki það sjaldnasta, sem maðr heyrir þau biðja um, heldr hjá mörgum börnum það tíðasta. Þau :geta líka fljótt áttað sig á sögum, og læra þær fljótt, ■ef þær eru laglega sagðar. Það er því enginn vafi •á því, að biflíusagan verðr að koma á milli lestrsins •og kversins í mentunarframför barnanna. Þó að börnunum liafi verið kent bænir og vers á fyrstu árum, getr það ekki heitið veruleg fræðsla fyrri, enn þau fara að læra kristindóminn á bók,að minsta kosti eins og hér á landi hagar. Það ætti -að kenna þeim bifliusögurnar nokkuð líkt og kverið, láta þau læra þær utanbókar, eða svo, að þau geti ;sagt frá þeim reiprennandi, án þess þó að rígbinda íþau við hvert orð. Það eru vandræði, þegar börn (þurfa að læra slíkt orðrétt, og þarf það aldrei að vera við greind og gáfuð börn, enn við skilnings- laus börn og tornæm verðr varla öðruvísi að farið. 'Til þessa biflusögunáms vildi eg verja allt að tveim ■árum, eða jafnvel fult það. Ætti börnin á þeim tíma að hafa numið þær nokkurn veginn, og skilið efni ■þeirra. Með þessa kunnáttu, bifliusöguna eina, ætti ibörnin að koma til spurninga eins og önnur börn, ■og láta prestinn hlýða sér yfir þær og spyrja sig út úr þeim. Gæti þau þannig fengið alla helztu höfuð-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98

x

Tímarit um uppeldi og menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um uppeldi og menntamál
https://timarit.is/publication/134

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.