Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1892, Síða 44

Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1892, Síða 44
42 hverjum hlut, sem börnin þekkja, til dæmis orðið ■cat (köttur), og er þvi þá kennt að aðgreina þau þrjú hljóð, sem mynda það orð, og svo sýnir kenn- arinn barninu orðið í bókinni, og kennir því, að mörkin, sem það sjer í bókinni, heiti stafir, og að þessir stafir tákni eitt eða fleiri viss hljóð. Þvínæst •eru barninu kennd nokkur fleiri orð á sama hátt. Því næst er því sýnt orð, sem eru myndað af sömu hljóðum og það hefur þegar lært, en i annari röð, ■og það látið sjálft staf'a þau eptir hljóði og látið kveða að þeim. Þegar það hefur lært að lesa nokk- ur eins atkvæðis orð, er því sýnt tveggja atkvæða •orð, og því gert skiljanlegt, hvað það er, sem sje kallað atkvæöi. Um leið er barninu kennt, að í orð- um, sem eru tvö eða fleiri atkvæði, liggur jafnan mest áherzla á einhverju einu atkvæðinu. Er þá barnið látið nefna nokkra hluti, sem nefndir eru með tveggja eða fleiri atkvæða orðum og skrifar eða prent- ar kennarinn þau á veggtöfluna, eða lætur barnið gera það, ef það getur myndað stafina, og lætur barnið svo merkja áherzluna. Jafnframt þessu er •barninu kennt hvað stafirnir heita, en fyrst eptir að það er orðið nokkuð lesandi, lærir það stafrofíð í röð utanbókar. Því næst lærir barnið, að eins og atkvæðin, sem eitt orð samanstendur af, verði að les- ast í einu, og ekki megi slíta orðið sundur, með því að nefna eitt atkvæði, og stanza svo og nefna ann- að o. s. frv., svo verði og að lesa orðin, sem myndi ^setninguna, í einni lieild, og ekki slíta þau hvert frá •öðru. Og eins og áherzlan liggi á einu atkvæðinu í orðinu, svo liggi áherzlan í setningunni á einu eða fleiri orðum. Jafnframt er barninu kennt, að þau >orð, sem innibindi heila hugsun, myndi til samans
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98

x

Tímarit um uppeldi og menntamál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um uppeldi og menntamál
https://timarit.is/publication/134

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.