Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1892, Blaðsíða 64

Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1892, Blaðsíða 64
62 jegvarið til að bæta skólana; það gjörði jeg af því, að mig langaði til að leiða skólalýðinn af þeim glap- stigum, er hann gengur á. Bókasafn mitt skal vera bókanna bók, heimspeki mín sú, að jeg með Davíð. slcoði himininn og guðs verk, og undrist, að drottinn svo mikilla hluta lítur til mín, ormsins í duptinu. Læknisfræðisþekking mín skal koma fram í hófsemi, lögfræði mín 1 því, að gjöra öðrurn það, sem jeg vil,. að þeir gjöri mjer. Sje jeg spurður um guðfræði mína, þá mun jeg eins og Tómas Akvinas taka, biflíunaog segjameð hjarta og munni: Jeg trúi því, sem skrifað er í þessari bók. 011 æfi min hefur verið pilagrímsför; ættjarðar hef jeg ekki fengið að 'njóta., Jeg hef orðið að flytja stað úr stað; fastan hústað hef jegekki átt; en nú sje jeg himneska föðurlandið í nánd. Fram í andlát .var Comeníus sístarfandi að því, að reyna að bæta hag manna. Ilann hafði áður komið þvi til vegar, að biflían var prentuð á máli Bæheimsbúa og Pólverja, og nú seinustu árin vann hann að því, að henni yrði snúið á tyrknesku og trúboð haflð meðal múhameðstrúarmanna. Eigi Ijet harin heldur af því, að vinna að alfræði sinni, en eigi fjekk hann lokiðviðhana fyrir andlát sitt. Iíann ljezt i Amsterdam 15. nóvember 1671. Stefna sú, er Comeníus tók í málfræðisritum, sú stefna, að minnka málfræðisnámið, en tengja sam- an gagnfræðanám og málnám, er að vísu svo merki- leg eins og hann setur hana fram, að hún ein mundi . hafa nægt, ,til að skipa honum á bekk meðal uppeldis- fræðinga. En einkum er það þó kennslufræðin mikla,.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98

x

Tímarit um uppeldi og menntamál

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit um uppeldi og menntamál
https://timarit.is/publication/134

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.