Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1892, Page 72

Tímarit um uppeldi og menntamál - 01.01.1892, Page 72
70 og gjöra það auðvelt, svo að það verði ekki kvíðvænlegt fyrir nemendur. 3. Náttúran leiðir stórt trje út af litlu frœi. Iíver námsgrein skyldi sett fram í sem stytztum og ákveðnustum reglum, liver regla með sem fæst- um og skýrustum orðum. 4. Náttúran heldur frá hinu Ijettara til liins þyngra. Þannig lærir fuglinn að fljúga, og hver iðnaðar- maður störf sín. Þegar dæmi eru gefin, þá má eigi velja þau úr fjarlægð eða af ókunnum hlut- um, heldur úr daglegu lífi. Fyrst skyldi æfa skilningarvitin, síðan minni, hugmyndaafl og skilning. 5. Náttúran ofhleður ékM, en lœtur sjer nœgja með litið. Hún heimtar ekki tvo unga úr einu eggi. Barnið ruglast, ef því er kennt margt í einu eða hvað á eptir öðru. Svo fer, ef mjög marg- ar námsgreinar eru kenndar fyrsta skólaárið, eða of margar óskildar greinar sama daginn. 6. Náttúran hefir engan asa á sjer; hún fer hœgt að. Börnin eiga ekki að vinna meira en fjóra tíma á dag í skólanum, og aðra fjóra heima. Aðalatriðin ein skal leggja á minni þeirra. Öllu skal hagað eptir skilningnum, en hann vex með aldrinum og eptir því sem meira er numið. 7. Náttúran lcnýr elckert áfram fremur en þroski þess leyfir. Móðirin hrindir ekki unganum út úr hreiðrinu, til þess að fá hann til að fljúga þess fyr. Menn eiga ekki heldur að leggja annað fyrir unglinga en aldur og þroski leyfir, nje láta þá festa í minni það, sem þeir hafa ekki skilið; ekki heldur láta þá vinna annað en það, sem.

x

Tímarit um uppeldi og menntamál

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um uppeldi og menntamál
https://timarit.is/publication/134

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.