Uppeldi og menntun - 01.07.2006, Page 64

Uppeldi og menntun - 01.07.2006, Page 64
64 lok­aorð­ Börn á leikskólaaldri eru að þróa með sér hugmyndir um eðlisfræðileg viðfangsefni og því eðlilegt að kennarar og foreldrar aðstoði þau við að þróa þessar hugmyndir. Vax­andi áhugi er á að skoða betur félagslegt samhengi náms í skólastarfi. Glauert (2005) bendir á að frekari rannsókna sé þörf á því hvers konar samskipti barna og full- orðinna og barna sín á milli ýti best undir þróun hugmynda barna. í þessari grein hefur verið fjallað um rannsókn á áhrifum eðlisfræðiverkefna í leik- skóla á börn. í ljós kom að börnin höfðu langflest mikla ánægju af verkefnunum og þau féllu vel að öðru starfi leikskólans. Við viljum leggja áherslu á að í þessu sambandi verður að leggja dálítið annan skilning í hugtakið nám en oft er gert. Nám felst hér ekki síst í breytingum á því hvernig börnin upplifa hversdagsleg fyrirbæri, hvað vekur at- hygli þeirri og áhuga og hvernig þau skoða heiminn í kringum sig. Þessi rannsókn vekur upp margar spurningar sem vert væri að skoða betur. Áhuga- vert væri að skoða mun nánar hvernig börnin hugsa um viðfangsefnin og athuga hvort og þá hvað í verkefnunum fær þau til að breyta þeirri hugsun. Einnig er vert að hafa í huga að alltaf eru til fleiri möguleikar á að skoða hlutina. í verkefnunum eru farnar nokkrar leiðir til þess en margar aðrar voru lítið eða ekki reyndar, t.d. var skap- andi starf lítið notað. Það væri spennandi að bæta inn þáttum eins og t.d. myndsköp- un og leikrænni tjáningu. Eins er áhugavert að athuga fleiri eðlisfræðileg viðfangsefni sem gætu hentað fyrir leikskólabörn. hEiMildir adey, P., Robertson, a. og Venville, G. (2002). Effect of a cognitive acceleration programme on year 1 pupils. British Journal of Educational Psychology, 72, 1–25. Aðalnámskrá leikskóla (1999). Reykjavík: Menntamálaráðuneytið. anna María aðalsteinsdóttir, karitas Pétursdóttir og Hrönn Harðardóttir (2005, 8. október). Vísindaleikir – sjónarhorn leikskólakennara. Erindi á 9. málþingi Rannsóknar- stofnunar kennaraháskóla íslands um rannsóknir, nýbreytni og þróun, Reykjavík. asoko, H. og Scott, P. (2006). Talk in science classrooms. í W. Harlen (Ritstj.), ASE guide to primary science education (bls. 158–166). Herts: The association for Science Education. Baumer, S., Ferholt, B. og Lecusay, R. (2005). Promoting narrative competence through adult-child joint pretense: Lesson from the Scandinavian educational practice of playworld. Cognitive Development, 20, 576–590. Bennett, J. (2003). Teaching and learning science. London: Continuum. Biddulph, F., Osborne, R. og Freyberg, P. (1983). Investigating learning in science at the primary school level. Research in Science Education, 13(1), 223–232. Bowden, J. og Marton, F. (1998). The university of learning. London: kogan Page. Bruner, J. S. (1960). The process of education. Cambridge: Harvard University Press. Carey, S. og Spelke, E. (1996). Science and core knowledge. Philosophy of Science, 63, 515–533. „He im­Ur inn er al lUr raUð­Ur“
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.