Uppeldi og menntun - 01.07.2006, Qupperneq 64

Uppeldi og menntun - 01.07.2006, Qupperneq 64
64 lok­aorð­ Börn á leikskólaaldri eru að þróa með sér hugmyndir um eðlisfræðileg viðfangsefni og því eðlilegt að kennarar og foreldrar aðstoði þau við að þróa þessar hugmyndir. Vax­andi áhugi er á að skoða betur félagslegt samhengi náms í skólastarfi. Glauert (2005) bendir á að frekari rannsókna sé þörf á því hvers konar samskipti barna og full- orðinna og barna sín á milli ýti best undir þróun hugmynda barna. í þessari grein hefur verið fjallað um rannsókn á áhrifum eðlisfræðiverkefna í leik- skóla á börn. í ljós kom að börnin höfðu langflest mikla ánægju af verkefnunum og þau féllu vel að öðru starfi leikskólans. Við viljum leggja áherslu á að í þessu sambandi verður að leggja dálítið annan skilning í hugtakið nám en oft er gert. Nám felst hér ekki síst í breytingum á því hvernig börnin upplifa hversdagsleg fyrirbæri, hvað vekur at- hygli þeirri og áhuga og hvernig þau skoða heiminn í kringum sig. Þessi rannsókn vekur upp margar spurningar sem vert væri að skoða betur. Áhuga- vert væri að skoða mun nánar hvernig börnin hugsa um viðfangsefnin og athuga hvort og þá hvað í verkefnunum fær þau til að breyta þeirri hugsun. Einnig er vert að hafa í huga að alltaf eru til fleiri möguleikar á að skoða hlutina. í verkefnunum eru farnar nokkrar leiðir til þess en margar aðrar voru lítið eða ekki reyndar, t.d. var skap- andi starf lítið notað. Það væri spennandi að bæta inn þáttum eins og t.d. myndsköp- un og leikrænni tjáningu. Eins er áhugavert að athuga fleiri eðlisfræðileg viðfangsefni sem gætu hentað fyrir leikskólabörn. hEiMildir adey, P., Robertson, a. og Venville, G. (2002). Effect of a cognitive acceleration programme on year 1 pupils. British Journal of Educational Psychology, 72, 1–25. Aðalnámskrá leikskóla (1999). Reykjavík: Menntamálaráðuneytið. anna María aðalsteinsdóttir, karitas Pétursdóttir og Hrönn Harðardóttir (2005, 8. október). Vísindaleikir – sjónarhorn leikskólakennara. Erindi á 9. málþingi Rannsóknar- stofnunar kennaraháskóla íslands um rannsóknir, nýbreytni og þróun, Reykjavík. asoko, H. og Scott, P. (2006). Talk in science classrooms. í W. Harlen (Ritstj.), ASE guide to primary science education (bls. 158–166). Herts: The association for Science Education. Baumer, S., Ferholt, B. og Lecusay, R. (2005). Promoting narrative competence through adult-child joint pretense: Lesson from the Scandinavian educational practice of playworld. Cognitive Development, 20, 576–590. Bennett, J. (2003). Teaching and learning science. London: Continuum. Biddulph, F., Osborne, R. og Freyberg, P. (1983). Investigating learning in science at the primary school level. Research in Science Education, 13(1), 223–232. Bowden, J. og Marton, F. (1998). The university of learning. London: kogan Page. Bruner, J. S. (1960). The process of education. Cambridge: Harvard University Press. Carey, S. og Spelke, E. (1996). Science and core knowledge. Philosophy of Science, 63, 515–533. „He im­Ur inn er al lUr raUð­Ur“
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.