Uppeldi og menntun - 01.07.2006, Síða 64

Uppeldi og menntun - 01.07.2006, Síða 64
64 lok­aorð­ Börn á leikskólaaldri eru að þróa með sér hugmyndir um eðlisfræðileg viðfangsefni og því eðlilegt að kennarar og foreldrar aðstoði þau við að þróa þessar hugmyndir. Vax­andi áhugi er á að skoða betur félagslegt samhengi náms í skólastarfi. Glauert (2005) bendir á að frekari rannsókna sé þörf á því hvers konar samskipti barna og full- orðinna og barna sín á milli ýti best undir þróun hugmynda barna. í þessari grein hefur verið fjallað um rannsókn á áhrifum eðlisfræðiverkefna í leik- skóla á börn. í ljós kom að börnin höfðu langflest mikla ánægju af verkefnunum og þau féllu vel að öðru starfi leikskólans. Við viljum leggja áherslu á að í þessu sambandi verður að leggja dálítið annan skilning í hugtakið nám en oft er gert. Nám felst hér ekki síst í breytingum á því hvernig börnin upplifa hversdagsleg fyrirbæri, hvað vekur at- hygli þeirri og áhuga og hvernig þau skoða heiminn í kringum sig. Þessi rannsókn vekur upp margar spurningar sem vert væri að skoða betur. Áhuga- vert væri að skoða mun nánar hvernig börnin hugsa um viðfangsefnin og athuga hvort og þá hvað í verkefnunum fær þau til að breyta þeirri hugsun. Einnig er vert að hafa í huga að alltaf eru til fleiri möguleikar á að skoða hlutina. í verkefnunum eru farnar nokkrar leiðir til þess en margar aðrar voru lítið eða ekki reyndar, t.d. var skap- andi starf lítið notað. Það væri spennandi að bæta inn þáttum eins og t.d. myndsköp- un og leikrænni tjáningu. Eins er áhugavert að athuga fleiri eðlisfræðileg viðfangsefni sem gætu hentað fyrir leikskólabörn. hEiMildir adey, P., Robertson, a. og Venville, G. (2002). Effect of a cognitive acceleration programme on year 1 pupils. British Journal of Educational Psychology, 72, 1–25. Aðalnámskrá leikskóla (1999). Reykjavík: Menntamálaráðuneytið. anna María aðalsteinsdóttir, karitas Pétursdóttir og Hrönn Harðardóttir (2005, 8. október). Vísindaleikir – sjónarhorn leikskólakennara. Erindi á 9. málþingi Rannsóknar- stofnunar kennaraháskóla íslands um rannsóknir, nýbreytni og þróun, Reykjavík. asoko, H. og Scott, P. (2006). Talk in science classrooms. í W. Harlen (Ritstj.), ASE guide to primary science education (bls. 158–166). Herts: The association for Science Education. Baumer, S., Ferholt, B. og Lecusay, R. (2005). Promoting narrative competence through adult-child joint pretense: Lesson from the Scandinavian educational practice of playworld. Cognitive Development, 20, 576–590. Bennett, J. (2003). Teaching and learning science. London: Continuum. Biddulph, F., Osborne, R. og Freyberg, P. (1983). Investigating learning in science at the primary school level. Research in Science Education, 13(1), 223–232. Bowden, J. og Marton, F. (1998). The university of learning. London: kogan Page. Bruner, J. S. (1960). The process of education. Cambridge: Harvard University Press. Carey, S. og Spelke, E. (1996). Science and core knowledge. Philosophy of Science, 63, 515–533. „He im­Ur inn er al lUr raUð­Ur“
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.