Morgunn


Morgunn - 01.06.1957, Síða 66

Morgunn - 01.06.1957, Síða 66
60 MORGUNN heldur hið yfirnáttúrlega ljós Guðs náðar, innsta eðli sjálfs Guðs, sem tekur sér bústað í oss. Fyrir þetta Ijós er öllum boðið 'hjálpræðið, bæði þeim, sem þekkja hinn sögulega Jesúm Krist og þeim, sem þekkja ekki sögu hans. Biblían er ágætasta bók heimsins, en hún er aðeins útlistun á hinni guðlegu uppsprettu, ekki uppsprettan sjálf“. Guðfræði hins innra ljóss hefir fram til þessa dags gef- ið kvekurunum takmarkalausa víðsýni og hæfileika til að skilja hinn ekki-kristna heim. Á upplýsingartímabilinu héldu menn áfram og gengu jafnvel feti framar í þeirri virðingu fyrir trúarbrögðun- um utan kristindómsins, sem fornmenntavinirnir og spíri- túalistarnir höfðu haldið á lofti, og enn kom þeim lið frá encyclopedistunum frönsku, deistunum ensku, skynsemi- stefnunni þýzku og heimspekingnum Spinoza, d. 1677. Jafnhliða varð þeim mönnum þyngri róðurinn, sem vildu einangra kristindóminn og slíta hann úr tengslum við önnur trúarbrögð. Allar þessar stefnur héldu fram því, að eining væri að baki allra trúarbragða, að til grund- vallar þeim öllum lægi ein skynsamleg, náttúrleg trú. Rousseau hélt fram því, að krafa hinna ýmislegu, opin- beruðu trúarbragða til þess að þau ein, hvort um sig, byggju yfir -sannleikanum, væri reist á mannlegum vitn- isburði einum og sögusögnum. Hina gömlu hugmynd Ágústínusar kirkjuföður og Abelards, að kristindómurinn sé í rauninni jafn gamall veröldinni, rekum vér oss þrá- sinnis á hjá rithöfundum upplýsingarstefnunnar. Leibnitz og aðrir halda því fram, að Kristur hafi aðeins fullkomn- að hina náttúrlegu trú, sem löngu hafi verið til fyrir daga hans. Lessing tók aftur á móti upp þá fornu kenn- ingu feðranna, að í heimi trúarbragðanna væri um stig- ræna þróun að ræða, og þróun, sem engan veginn væri lokið með komu kristindómsins í heiminn. Á dánarbeði sínum vildi hann gefa þá yfirlýsing til allra manna, að hann teldi sig ekki heyra til neinum sérstökum hinna ríkj-
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112

x

Morgunn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunn
https://timarit.is/publication/668

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.