Morgunn


Morgunn - 01.06.1957, Síða 79

Morgunn - 01.06.1957, Síða 79
MORGUNN 73 manna og Egypta, milli hugmynda síðgyðingdóms og frum- kristni um endalok og annað líf og hugmynda Persa og Babýlóníumanna um sömu efni. Siðfræði frumkristninnar varð til undir sterkum áhrifum frá kenningum umferða- predikara stóumanna og kýníka. Rætur hinnar frum- kristilegu sakramentisguðrækni og helgihalds liggja ekki aðeins í ævagömlum helgisiðum Gyðinga, heldur einnig í hinum hellenísku launhelgum. Þrátt fyrir stöðuga bar- áttu við gyðingdóm og heiðingdóm, stendur kristindóm- urinn frá fyrstu byrjun sinni í nánasta sambandi við um- heiminn, trú 'hans og hugmynda'heim. Þetta verður oss ljóst, ef vér látum oss ekki nægja að rannsaka kristin- dóminn sem málvísindamenn og fornleifafræðingar, held- ur berum saman hið innra líf hinnar elztu kristni og guðs- dýrkun heiðingjanna. Kristindómurinn féll ekki skyndilega fullgerður af himni ofan, hann á sér langa, langa sögu, eins og önnur trúar- brögð. Páll postuli segir í Rómverjabréfinu: „Ég er í skuld bæði við Grikki og útlendinga“. Annarri staðreynd skulum vér gefa alvarlegan gaum: Eftir 19 alda trúboð eru kristnir menn ekki meira en um það bil þriðjungur mannkyns, og geysimikil landflæmi, sem kristnir menn höfðu einu sinni unnið fyrir trú sína, unnu múhameðsmenn aftur af þeim. En þótt verulegur hluti mannkyns teljist kristinn, eru kristnir menn ekki meira en örlítill dropi í úthafi kynslóðanna allra, þegar það er haft í huga, sem náttúruvísindin segja oss nú um aldur mannkynsins, að um milljón eða margar milljónir ára hafi menn lifað á jörðunni. Þegar Frans Xavier kristni- boði kom til Japans á 16. öld með þann boðskap, að af óendanlegum kærleika hefði Guð sent son sinn til jarðar- innar, spurðu Japanar undrandi, hvers vegna svo góður guð hefði ekki opinberað sig Japönum fyrr. Ef opinber- Un Guðs í Jesú Kristi er svo algerlega einstæð, sem guð- fræðingar kristninnar margir 'halda fram, og opinberun hans hvergi til nema þar, hlýtur sú róttækari spurn að
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112

x

Morgunn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunn
https://timarit.is/publication/668

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.