19. júní - 19.06.1983, Síða 33
BORNIN - ATVINNULIFIÐ - SKOLINN
Þóra Möller
húsmóöir:
Aldrei verið
bundnari en nú
Þóra G. Möller er heimavinnandi
húsmóöir í Garðabæ. Hún á þrjú
böm, 7, 10 og 12 ára, sem öll em í
Flataskóla.
Þóra hefur alltaflitið á það sem sjálf-
sagðan hlut að vera heima hjá börnun-
um. Þetta væri hlutverk sem hún hefði
valið sjálf. Fram til þessa segist hún
hafa leitt mikið til hjá sérallt jafnréttis-
tal kvenfólksins. Litið á sig sem smá-
barnamömmu í fullu starfi heima. En
hún heíði hugsað sér, að þegar öll börn-
in væru komin í skóla, þá gæti hún
hugað að hlutastarli eða gert eitthvað
sem sneri að henni sjálfri.
Nú í haust fór yngsta barnið í 7 ára
bekk. Aður en skóli hófst fréttist að
skólatími bekkjarins yrði kl. 9 á
morgnana. Ymsar mæður gerðu ráð-
stafanir í samræmi við það. En raunin
varð síðan allt önnur. Þarna heíði mátt
spara margri konunni ómakið, með
því að gefa upplýsingar að vorinu um
skólatíma næsta skólaárs.
Þóra segist aldrei hafa verið bundn-
áætlað að fram fari kennsla í tónmennt
og myndmennt, bókasafnið verður þar
einnig til húsa og félagsmiðstöð fyrir
hverfið.
Við mæltum okkur mót við skóla-
stjórann Hjalta Jónasson og spurðum
hann hvort ekki væri erfitt að semja
stundatöflur fyrir þetta stóran skóla,
stundatöílur sem bæði nemendur og
kennarar væru ánægðir með. „Við höf-
um reynt að hafa þá stefnu að halda
skóladeginum sem samfelldustum og
reynt að stuðla að því að nemcndur
fengju sem heillegastar töfiur,” sagði
Þóra: Það urðu meiriháttar vonbrigði, þegar öll börnin voru komin í skóla.
ari en nú. Hún er með þrjár ólíkar
stundatöílur á eldhúsborðinu sem
allar eru meira og minna sundurslitn-
ar. Alltof þéttsetinn skóli, leikfimi og
sund eiga sök á allri óreglunni, að sögn
hennar. Flataskókli deilir íþróttaað-
stöðu með þremur öðrum skólum.
Hún sagðist vilja að sundið yrði í nám-
skeiðsformi, líka fyrir eldri börnin,
frekar en tvisvar í viku allan veturinn.
I Garðabæ er aðeins lítil útisundlaug
sem hamlar kennslu þegar kaldast er,
og falla því margir tímar niður.
Þóra er bundin heima mest allan
daginn, þar eð hún vill sjá um að koma
börnunum af stað, en þau geta aldrei
verið samferða í skólann — og hún vill
taka á móti þeim þegar þau koma
heim. Hún gefur hádegismat í þremur
hollum, og hjá henni eru oftast mörg
börn, því börnin sækja gjarnan þangað
þar sem einhver er heima. Þóra sættir
sig illa við ástand skólanna eins og það
er núna. Telur að við getum ekki mið-
að við stóru, ríku löndin sem hafa ein-
setinn skóla, en samfelldur skóladagur
sé það sem við eigum skilyrðislaust að
stefna að.
Hjalti. „Yngstu bekkirnir hafa t.d.
alltaf komið einu sinni í skólann dag-
lega frá því skólinn tók til starfa haust-
ið 1979.”
— Hvernig er skólatími nemend-
anna svona í stórum dráttum?
,,Þau sem eru 9 ára og yngri eru
alltaf eftir hádegið og eldri börnin síð-
an fyrir hádegið. Sex ára bekkurinn er
hins vegar þrísetinn. í vetur eru töll-
urnar þannig að yngstu börnin koma
einu sinni í skólann, þriðji, fjórði og
fimmti bekkur koma síðan einu sinni í
viku aukalcga, sjötti bekkur er alveg
samfelldur í vetur, og sjöundi og átt-
undi bekkur koma einu sinni til tvisvar
eftir hádegið, en í efstu bekkjunum er
skólatíminn kominn upp í 35 tíma og
því ekki hægt að koma því þannig fyrir
að sá tími sé allur fyrir hádegið.
Vinnudagur okkar byrjar hérna um
klukkan átta á morgnana, og það er
aldrei kennt lengur en til klukkan
fimm á kvöldin. Ég hef haft þá reglu að
skrifa foreldrum barnanna bréf á vor-
in, þar sem þeim er sagt hvenær tíma
Framhald á bls. 45
33