19. júní - 19.06.1983, Side 34
BÖRNIN - ATVINNULÍFIÐ - SKÓLINN
Sami
vinnudagur
fyrir
alla
Rætt við Áslaugu
Brynjólfsdóttur
fræðslustjóra
„Það er því miður allt of algengt að börn búi við rótleysi á heimil-
unum en það gerir þeim aftur mjög erfitt fyrir í skólunum og er
undirrót afskaplega margs sem miður fer.“ - Aslaug Brynjólfs-
dóttir fræðslustjóri í samtali við 19. júní á skrifstofunni í Tjarnar-
götunni.
Við hittum Áslaugu Brynjólfs-
dóttur fræðslustjóra að máli í miðj-
um vetrarhörkum og flensufaraldri
sem herjaði á höfuðborgarbúa sem
aðra landsmenn seinni hluta vetr-
ar, og tókum tal saman á skrifstofu
hennar í Tjamargötunni eina
morgunstund í apríl.
„Það leggja ekki allir sömu merk-
ingu í orðin samfelldur skóladagur,”
segir hún er við höfum fengið okkur
sæti þarna á skrifstofunni. „Sumir
telja skóladaginn samfelldan þó börn-
in fari heim til sín í hádegishléi, en
aðrir telja skóladaginn ekki samfelldan
nema börnin fari eingöngu einu sinni í
skólann á hverjum degi.”
Við ræðum ýmsar breytingar sem
orðið hafa í þjóðfélaginu að undan-
förnu, svo sem aukinn vinnutíma
kvenna utan heimilis og fleira þess
háttar. Aslaug segir að mikið afvanda-
málum þessa þjóðfélags megi rekja til
skipulags í skólamálum, skólinn hafi
34
ekki aðlagast breyttum aðstæðum
heimilanna. „Það er því miður allt of
algengt að börn búi við rótleysi á
heimilunum en það gerir þeim aftur
mjög erfitt fyrir í skólunum, orsakar
mikla taugaveiklun barnanna og er
undirrót afskaplega margs sem miður
fer. Það kemur til dæmis allt ofoft fyrir
í dag að börnin borða ekkert áður en
þau fara í skólann. Sum eru jafnvel illa
útbúin með nesti og eru meira og
minna svöng þann tíma sem þau eru í
skólanum. Það skapar eirðarleysi og
kemur að sjálfsögðu niður á vinnu
þeirra og líðan í skólanum.”
— En hvernig geta skólamir
komið til móts við þá þróun sem
orðið hefur á undanfömum árum?
„Eg held að flestir gallarnir á þessu
skipulagi verði ekki sniðnir af fyrr en
skólarnir verða einsetnir. Þó það hafi
auðvitað aukinn kostnað í for með sér,
er hann vissulega ekki meiri en margt
annað sem við veitum okkur. Við
byggjum t.d. mjög stór og íburðar-
mikil íbúðarhús sem mörg hver standa
meira og minna auð allan daginn.
Áherslu þarfeinnig að leggja á að taka
skólabyggingar ekki í notkun fyrr en
þær eru fullbyggðar, það hefur verið
allt of algengt á síðustu árum að skólar
eru teknir í notkun án þess að bygg-
ingu þeirra sé lokið. Þá er hætt við að
erfitt verði að skipuleggja samfelldar
stundatöflur nemendanna, efnemend-
ur þurfa að sækja kennslu í sumum
námsgreinum í aðra skóla, námsgrein-
ar eins og t.d. heimilisfræði og leikfimi.
I sumum tilfellum er kennsla í þessum
greinum jafnvel felld niður. Þegar
nemendafjöldinn fer að verða hæfi-
legur til einsetningar á húsnæðinu má
nýta það á ýmsan hátt, svo sem fyrir
félagsstarfog fieira.
En þó að skólarnir verði ekki ein-
setnir á næstu árum þyrfti að gera
meira af því að skipuleggja vinnudag
nemenda betur en gert er og sinna