19. júní


19. júní - 19.06.1983, Side 34

19. júní - 19.06.1983, Side 34
BÖRNIN - ATVINNULÍFIÐ - SKÓLINN Sami vinnudagur fyrir alla Rætt við Áslaugu Brynjólfsdóttur fræðslustjóra „Það er því miður allt of algengt að börn búi við rótleysi á heimil- unum en það gerir þeim aftur mjög erfitt fyrir í skólunum og er undirrót afskaplega margs sem miður fer.“ - Aslaug Brynjólfs- dóttir fræðslustjóri í samtali við 19. júní á skrifstofunni í Tjarnar- götunni. Við hittum Áslaugu Brynjólfs- dóttur fræðslustjóra að máli í miðj- um vetrarhörkum og flensufaraldri sem herjaði á höfuðborgarbúa sem aðra landsmenn seinni hluta vetr- ar, og tókum tal saman á skrifstofu hennar í Tjamargötunni eina morgunstund í apríl. „Það leggja ekki allir sömu merk- ingu í orðin samfelldur skóladagur,” segir hún er við höfum fengið okkur sæti þarna á skrifstofunni. „Sumir telja skóladaginn samfelldan þó börn- in fari heim til sín í hádegishléi, en aðrir telja skóladaginn ekki samfelldan nema börnin fari eingöngu einu sinni í skólann á hverjum degi.” Við ræðum ýmsar breytingar sem orðið hafa í þjóðfélaginu að undan- förnu, svo sem aukinn vinnutíma kvenna utan heimilis og fleira þess háttar. Aslaug segir að mikið afvanda- málum þessa þjóðfélags megi rekja til skipulags í skólamálum, skólinn hafi 34 ekki aðlagast breyttum aðstæðum heimilanna. „Það er því miður allt of algengt að börn búi við rótleysi á heimilunum en það gerir þeim aftur mjög erfitt fyrir í skólunum, orsakar mikla taugaveiklun barnanna og er undirrót afskaplega margs sem miður fer. Það kemur til dæmis allt ofoft fyrir í dag að börnin borða ekkert áður en þau fara í skólann. Sum eru jafnvel illa útbúin með nesti og eru meira og minna svöng þann tíma sem þau eru í skólanum. Það skapar eirðarleysi og kemur að sjálfsögðu niður á vinnu þeirra og líðan í skólanum.” — En hvernig geta skólamir komið til móts við þá þróun sem orðið hefur á undanfömum árum? „Eg held að flestir gallarnir á þessu skipulagi verði ekki sniðnir af fyrr en skólarnir verða einsetnir. Þó það hafi auðvitað aukinn kostnað í for með sér, er hann vissulega ekki meiri en margt annað sem við veitum okkur. Við byggjum t.d. mjög stór og íburðar- mikil íbúðarhús sem mörg hver standa meira og minna auð allan daginn. Áherslu þarfeinnig að leggja á að taka skólabyggingar ekki í notkun fyrr en þær eru fullbyggðar, það hefur verið allt of algengt á síðustu árum að skólar eru teknir í notkun án þess að bygg- ingu þeirra sé lokið. Þá er hætt við að erfitt verði að skipuleggja samfelldar stundatöflur nemendanna, efnemend- ur þurfa að sækja kennslu í sumum námsgreinum í aðra skóla, námsgrein- ar eins og t.d. heimilisfræði og leikfimi. I sumum tilfellum er kennsla í þessum greinum jafnvel felld niður. Þegar nemendafjöldinn fer að verða hæfi- legur til einsetningar á húsnæðinu má nýta það á ýmsan hátt, svo sem fyrir félagsstarfog fieira. En þó að skólarnir verði ekki ein- setnir á næstu árum þyrfti að gera meira af því að skipuleggja vinnudag nemenda betur en gert er og sinna

x

19. júní

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: 19. júní
https://timarit.is/publication/671

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.