Sameiningin

Árgangur

Sameiningin - 01.09.1920, Síða 16

Sameiningin - 01.09.1920, Síða 16
238 ferðismálum, heldur en boðið er í Guðs orði, þá varð á- rangurinn annar en til var ætlast. Að sönnu var fyrir það bygt, að 'hjón gæti skilið að lögum og gifzt aftur; en í stað þeirrar tilhliðrunar kom ólögmætur hjúskapur og frillu- lífi, sem kirkjan varð að sjá í gegn um fingur við eða breiða yfir með ójöfnum kirkjuaga til málamynda. Þessum ömurlega tvískinnung orðs og verks í kat- ólskunni hafa leiðtogar kirkju vorrar á öllum tímum and- mælt. Auðvitað kannast þeir ekki við, að nokkur maður liafi leyfi til að rjúfa lijúskapar-sáttmálann, en hins veg- ar kenna þeir, að hann sé ekki órjúfanlegur; það er að segja, að maðurinn geti með synd sinni slitið það band, þótt hann megi það ekki, alveg eins og menn eru stundum myrtir, þvert ofan í bann Drottins. Og alveg eins og dómstólarnir verða að kannast við dauða þess, sem myrt- um var, þótt morð sé stranglega bannað, eins ber bæði ríki og kirkju að kannast við orðinn hlut, þegar annar hvor hjúskapar-aðili hefir þegar, með synd sinni, rofið lijóna- bandið. Hvorki kirkja né ríki hefir vald til að segja í sundur með hjónum, sem löglega eru gift og ekki hafa neina þá sök að kæra, sem þegar sé búin að ónýta sátt- málann. Eftir þessari kenning er þá réttmætur hjóna- skilnaður fólginn í þessu einu, að trygðarof algjört hefir sannast á annan h\rorn aðilja, og dómstólarnir lýsa hjú- skapinn upphafinn. Hefir því saklaus maður eða kona, sem verður fyrir slíku heimilisböli og fær lögmætan skiln- að, fult leyfi til að ganga í nýtt hjónaband. Um það efni standa þessi orð í Schmalcald-greinunum: “Ranglát er líka sú erfikenning, sem bannar sýknum aðilja endur- gifting eftir hjónaskilnað. ” Skoðun þessi er bygð á orðum nýja testamentisins. Þar er með skýrum orðum tekið fram, að viss <sök eða sakir feli í sér trygðarof, sem ónýti lljúskapar-sáttmál- ann og leysi saklausan aðilja undan heiti sínu. En hverj- ar eru þær sakir? Þar liafa skoðanirnar skifzt að nokkru leyti meðal Lútersmanna. Lúter segir, að eftir kenning nýja testamentisins varði tvær syndir skilnaði. Aðra nefni Jesús (Matt. 5, 32); það sé hórdómur. Hinni sök- inni lýsi Páll postuli (1. Kor. 7, 15). Hún sé fólgin í brótthlaupi eða brottrekstri: þegar maður yfirgefur

x

Sameiningin

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sameiningin
https://timarit.is/publication/673

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.