Sameiningin

Ukioqatigiit

Sameiningin - 01.09.1920, Qupperneq 16

Sameiningin - 01.09.1920, Qupperneq 16
238 ferðismálum, heldur en boðið er í Guðs orði, þá varð á- rangurinn annar en til var ætlast. Að sönnu var fyrir það bygt, að 'hjón gæti skilið að lögum og gifzt aftur; en í stað þeirrar tilhliðrunar kom ólögmætur hjúskapur og frillu- lífi, sem kirkjan varð að sjá í gegn um fingur við eða breiða yfir með ójöfnum kirkjuaga til málamynda. Þessum ömurlega tvískinnung orðs og verks í kat- ólskunni hafa leiðtogar kirkju vorrar á öllum tímum and- mælt. Auðvitað kannast þeir ekki við, að nokkur maður liafi leyfi til að rjúfa lijúskapar-sáttmálann, en hins veg- ar kenna þeir, að hann sé ekki órjúfanlegur; það er að segja, að maðurinn geti með synd sinni slitið það band, þótt hann megi það ekki, alveg eins og menn eru stundum myrtir, þvert ofan í bann Drottins. Og alveg eins og dómstólarnir verða að kannast við dauða þess, sem myrt- um var, þótt morð sé stranglega bannað, eins ber bæði ríki og kirkju að kannast við orðinn hlut, þegar annar hvor hjúskapar-aðili hefir þegar, með synd sinni, rofið lijóna- bandið. Hvorki kirkja né ríki hefir vald til að segja í sundur með hjónum, sem löglega eru gift og ekki hafa neina þá sök að kæra, sem þegar sé búin að ónýta sátt- málann. Eftir þessari kenning er þá réttmætur hjóna- skilnaður fólginn í þessu einu, að trygðarof algjört hefir sannast á annan h\rorn aðilja, og dómstólarnir lýsa hjú- skapinn upphafinn. Hefir því saklaus maður eða kona, sem verður fyrir slíku heimilisböli og fær lögmætan skiln- að, fult leyfi til að ganga í nýtt hjónaband. Um það efni standa þessi orð í Schmalcald-greinunum: “Ranglát er líka sú erfikenning, sem bannar sýknum aðilja endur- gifting eftir hjónaskilnað. ” Skoðun þessi er bygð á orðum nýja testamentisins. Þar er með skýrum orðum tekið fram, að viss <sök eða sakir feli í sér trygðarof, sem ónýti lljúskapar-sáttmál- ann og leysi saklausan aðilja undan heiti sínu. En hverj- ar eru þær sakir? Þar liafa skoðanirnar skifzt að nokkru leyti meðal Lútersmanna. Lúter segir, að eftir kenning nýja testamentisins varði tvær syndir skilnaði. Aðra nefni Jesús (Matt. 5, 32); það sé hórdómur. Hinni sök- inni lýsi Páll postuli (1. Kor. 7, 15). Hún sé fólgin í brótthlaupi eða brottrekstri: þegar maður yfirgefur
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Sameiningin

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sameiningin
https://timarit.is/publication/673

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.