Sameiningin

Ukioqatigiit

Sameiningin - 01.09.1920, Qupperneq 17

Sameiningin - 01.09.1920, Qupperneq 17
239 konu sína eða rekur h.ana frá sér, eða konan hleypur frá manninum. Þessi síðari ritningarstaður þarf fremur athugunar við en sá fyrri. Postulinn er að leggja lífsreglur giftu fólki í Korintuborg. Kristnum hjónum segir 'hann, að þau eigi að halda saman og skilja ekki; ef annað hjónanna sé kristið, en hitt ekki, þá megi ekki kristni aðilinn af þeirri ástæðu rjúfa hjúskapartrygðina. En ef ókristni maður- inn sækir um skilnað frá kristinni konu, eða yfirgefur liana, þá sé öðru máli að gegna, þá sé bezt að taka skiln- aðinn til greina, og haga sér þar eftir. Orð postulans liljóða svo: “En ef hinn vantrúaði vill skilja, þá fái hann skilnað (eða: ‘ef hinn vantrúaði fer frá henni, þá fari hann leiðar sinnar’); því að livorki bróðir eða systir eru þrælbundin í slíkum efnum.” Þrælbundin við hvaðf Það er óhugsandi, að postulinn eigi ekki við annað en það, að kristin kona .sé ekki skyldug til að elta á röndum heiðinn mann, sem við liana hefir skilið, og þýðist ekki sambúð hennar. Það hefði verið fremur barnaleg fyrir- skipun um sjálfsagðan hlut. Hitt hlýtur því að vera meiningin, að þegar svo standa sakir, sé saklaus maður eða kona laus undan þrældómi við rofinn sáttmála — sé, með öðrum orðum, frjáls við hjúskaparheitið og megi ganga í annað hjónaband. Hér er því, eftir þessum skilningi, gjörð grein fyrir réttmætri skilnaðasök, sem fólgin er á því, að annar aðili yfirgefur liinn, — eða rekur frá sér, — af illum hug og til langframa. í fljótu bragði mætti virðast svo, sem þessi orð Páls kæmi í ibága við kenning frelsarans, sem bannar hjóna- skilnað og nefnir enga nndntekning nema hórdóm. En sú mótsögn liggur að eins í bókstafnum. 1 báðum sök- unum liggur sama syndin, nefnilega trygðarof svo stór- vægilegt, að það slítur sjálft hjartað úr hjúskapar-sátt- máíanum og gjörir hann dauðan og ómerkan. Þetta var kenning Lúters og hlaut hún alment fylgi lúterskra guðfræðinga fram á síðustu öld. En sumir vildu bæta öðrum sökum við þessar tvær, sem Lúter hafði bent á. Melankton var þar efstur á blaði. Hann taldi með réttmætum skilnaðarsökum banaráð og óþolandi grimd eða harðneskju, af því að sama ótrygðin lægi í
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Sameiningin

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sameiningin
https://timarit.is/publication/673

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.