Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.09.2002, Qupperneq 63

Frjáls verslun - 01.09.2002, Qupperneq 63
OLÍS ■ ÞEIR LÉTU DÆLUNfl GflNGfl MNMÍlÍIÍ Olíustöðin Klöpp var eitt helsta kennileiti Reykjavíkur um áratugaskeið. Myndin er frá jjórða áratugnum. mundur Ó. Guðmundsson, sagði um feril Héðins: „Dagsbrún varð stéttarlegt stórveldi í landinu, félagatalan margfaldaðist, kjörin og aðbúð öll varð stórbætt og undirlægjuhátturinn hvarf.“ Héðinn stofnaði Tóbaksverzlun Islands árið 1925 og olíufélag tveimur árum síðar. Þrátt fyrir það flutti hann ár eftir ár frumvarp á þingi um að koma á ríkiseinokun. Þá sagði Ólafur Thors, leiðtogi sjálfstæðismanna, þegar hann mælti gegn tillögu Héðins: „Það eru ekki of margir dugandi kapítalistar á Islandi. Og ég ber það traust til verzlunarhæfileika Héðins, að hagsmunum neytenda sé ekki síður borgið í höndum hans en einhvers tóbakssöluforstjóra." Yfir Kaldadal Bílaöld var runnin í garð. Vegir voru troðningar en alda- mótakynslóðin var full eldmóðs og lagði á brattann. Aðalsteinn Guðmunds- son lýsir ferð sinni með Þórði Guðbrandssyni með bensín á tunnum ^Ær Kaldadal að Húsafelli í Borgarfirði sumarið 1929. „Við lögðum af stað frá Klöppinni snemma á þriðjudagsmorgni í björtu og góðu veðri áleiðis til Þingvalla. Við fórum eins og leið liggur norðaustur Þingvallahraun í áttina að Armannsfelli, fram hjá bæjunum Skógarkoti og Hrauntúni, sem þá voru enn í byggð úti í hrauninu, héldum austur með Armannsfelli og komum að Jórukleif, snarbrattri brekku upp á Kaldadals- veg. Ekki hafði verið ruddur vegur upp brekkuna. Þegar ég hugsa til ferðarinnar upp þessa snarbröttu brekku, sem ekkert var nema mold og urð, þá skil ég ekki hvernig í ósköpunum Þórður fór að koma bílnum alla leið upp og ég á eftír með stóra steina í fanginu tilbúinn að skella þeim fyrir hjólin, því þremsurnar héldu ekki vegna brattans ef bíllinn stöðvaðist, sem oft gerðist. Eg held að ferðin hafi verið miklu hættulegri en við gerðum okkur grein fyrir. En upp komumst við og eftír þetta gekk ferðin vel þó hún væri sein- farin. Þegar Skúlaskeiði sleppir er stutt eftír að Húsafelli. Skömmu áður en komið er að Húsafelli sést yfir til Hvitársíðu og bæirnir blasa við, Kal- manstunga efst. Þá var klukkan að verða tíu að kvöldi og við búnir að vera 15 klukkustundir á leiðinni. Síðar fengum við að vita að við vorum fyrstir tíl þess að aka Kaldadal á fullfermdum vörubíl. Okkur Þórði þótti gott að vita af því.“ Héðinn Valdimarsson stjórnaði Olíuverzlun Islands af röggsemi en hann var líka atkvæðamikill í stjórnmálum. I sögu félagsins er íjallað um pólitísk afskipti Héðins og deilurnar í Alþýðuflokknum sem enduðu með því að Héðinn var rekinn úr Alþýðuflokknum árið 1938. Eftír síðari heimsstyijöldina samdi Héðinn við BP í Lundúnum um að reisa olíustöð í Laugarnesi. Það var stórvirki, liklega stærsta einkafram- kvæmd á Islandi fram tíl þess tíma. Þetta var á tímum Fjárhagsráðs, póli- tiskra hafta. Pólitískir óvildarmenn Héðins í Alþýðuflokknum komu í veg fyrir að BP fengi leyfi tíl þess að hefja framkvæmdir í Laugarnesi. Héðinn Valdimarsson lést 12. september 1948, aðeins 56 ára gamall. III Og það þurfti að hreinsa olíugeymana. Það var óþrifastarf og fráleitt hœttulaust. Þorkell Gíslason tilbúinn að hreinsa olíugeymi, maðurinn við hlið hans er ókunnur en líklega hefur hann verið oþinber eftirlitsmaður. Verkamenn jýlgjast með olíu sem streymir í tankana á Klöþp meðan landað var úr British Tomrny í júní 1928. Verka- menn afferma Ford-vörubíl BP og hlaða tómum tunnunum í stafia. Jóhannes Skúlason og Þórður Guðbrandsson við GMC- olíubíla á fjórða áratugnum. 63
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.