Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.09.2002, Qupperneq 70

Frjáls verslun - 01.09.2002, Qupperneq 70
GREIN TÖLVUKERFI Standast tölvukerfin væntingar stórnenda? / I könnun, sem KPMG ráðgjöfgerði hérlendis árið 2000 meðal stjórnenda 100 stærstu fyrir- tækja landsins, taldi aðeins ríflega helmingur viðmælenda að innleiðing núverandi tölvu- kerfis hefði gengið vel og staðist væntingar? Hvernig má þetta vera? Eftir Theodór Ottósson Myndir: Geir Ólafsson jr Ikönnun, sem KPMG ráðgjöf gerði hérlendis árið 2000 meðal stjórnenda 100 stærstu fyrirtækja landsins, taldi aðeins ríflegur helmingur viðmælenda að innleiðing núverandi kerfis hefði gengið vel. Til eru erlendar kannanir sem sýna töluvert lægri tölur yfir vel heppnaða innleiðingu eða aðeins 10 - 25 % þar sem vel eða sæmilega hefur til tekist. En hvernig má það vera að ný tölvukerfi standa ekki undir væntingum stjórnenda? Ástæðan er þessi: Of fá fyrirtæki gefa sér nægan tíma í byijun til þess að skilgreina stefnu, markmið og fyrirtækjamenningu til að aðlagast tæknilegum lausnum. Stjórnendur velta síðan vöngum yfir því hvers vegna innleiðing tölvukerfa skilar ekki þeim tilætlaða árangri sem hugbúnaðarsalar og ráðgjafar lofuðu. Innleiðing á nýju heildartölvukerfi er ekki lokaáfangi eins og sum fyrirtæki álíta. Nauðsynlegt er að horfa á heildarmyndina á viðskipta- legum grunni. Innleiðing á nýju tölvukerfi er ekki bara einföld tæknileg uppfærsla. Þegar lagt er af stað þarf að skilgreina viðskiptaleg markmið fyrirtækisins, leggja mat á fyrirtækja- menningu og skoða hvaða hugsanleg áhrif nýtt kerfi hefur á skipulagsheildina. Nákvæm áætlun um þetta er forsenda að vel heppnaðri innleiðingu, annars er hætta á að afleiðingarnar geti orðið slæmar. Áætlanagerð Oftar en ekki bregðast áætlanir. Verkefnið dregst úr hömlu, kostnaður margfaldast og góðar fyrirætlanir um ný og betri vinnubrögð renna út í sandinn. Frávik frá áætlunum koma mjög oft seint fram. Kostnaður og framgangur verkeíhis helst sjaldnast í hendur. Þannig getur stór hluti af kostnaðaráætluninni verið notaður en aðeins ríflega helmingur af verkinu verið fram- kvæmdur. Það er oft mjög erfitt að sjá þetta þar sem verkefnið gengur vel í fyrstu en síðustu skrefin geta verið erfið og ef til vill taka síðustu 20% verkefnisins jafn langan tíma og þau 80% sem lokið er. Hvað er það einkum sem veldur því að áætlanir fara úr böndunum? Ekki var nægjanlega vel staðið að þarfagreiningu. Markmið voru óljós. Samningar voru ekki nægjanlega skýrir. Það vantaði „eiganda" að kerfinu. Verkefnisstjórn var ábótavant. Stjórnendur stóðu ekki nægjanlega vel að baki verkefninu. Skortur var á ákvarðanatöku eða hún dróst. Verkefnið var meira drifið áfram af tölvumönnum en stjórnendum. Ábyrgðarskipting í verkefninu var óljós, og þannig mætti lengi telja. Innleiðingu á nýju tölvukerfi svipar á margan hátt til nýbyggingar. Hver man ekki eftir byggingu Flugstöðvar Leifs Eiríkssonar eða skrif- stofum Alþingis við Austurstræti? Til þess að geta hafist handa við smíðina þarf að vita hvað á að smíða. Það kann ekki góðri lukku að stýra að þróa og hanna húsnæði jafnóðum og smíðin á sér stað. I dag er ekki nægjanlegt að gera eingöngu áætlanir um innleiðingu. Huga þarf að þvi hvað síðan tekur við. Gera þarf áætlanir um rekstur, aðstoð, uppfærslur, aðlaganir, nýjar einingar, þjálfun o.fl. Nútíma viðskiptaumhverfi er síbreytilegt og ávallt þörf á að aðlagast nýjum aðstæðum. Undir það þurfa fyrirtæki að vera búin. Kostnaður Fyrirtæki ættu að líta á fjárfestingu í upplýsinga- tækni sem hveija aðra fjárfestingu sem skila á arði. Það er oft erfitt að meta fjárhagslegan ávinning þegar árangurinn kemur fram óbeint, eins og í endurbættum vinnuferlum, auknum sveigjanleika, þróunarmöguleikum o.fl. Því hættir fyrirtækjum gjarnan til að láta hlutina kosta sem minnst og horfa á lægstu tölurnar þegar kaup og innleiðing á nýju tölvukerfi stendur fyrir dyrum. Þannig er gjarnan horft fram hjá endanlegum kostnaði sem hlýst af því að fá starfshæft kerfi í gang. Mikilvægir hlutir eins og þarfagreining og verkefnastjórn eru gjarnan skornir í burtu og horft fram hjá kostnaði eigin starfsfólks sem taka verður þátt í innleiðingunni. Þvi hefur gjarnan verið haldið fram, í gamni og alvöru, að margfalda megi áætlanir tölvumanna með pí. Það er svo sem ekki verri þumalputtaregla en hver önnur en dæmi eru um ennþá meiri frávik frá tilboðum og áætlunum þegar upp er staðið. Sú áætlun sem stjórnendur fyrirtækja horfa á í byrjun og taka ákvörðun út frá er gjarnan fjárfesting í hug- og vél- búnaði, gjarnan 70-80%, og uppsetningarkostnaður, 20-30%. Þegar upp er staðið er reyndin þveröfug. Þessi hlutföll hafa snúist við. Kostnaður við vandaða þarfagreiningu og undirbúning er einungis litið brot af þessu og getur borgað sig strax með mark- vissri vinnu við innleiðinguna og aukið likurnar á að upplýsinga- kerfið svari upphaflegum væntingum. Lykilatriði Þær innleiðingar á tölvukerfum sem hvað best eru heppnaðar eru unnar út frá viðskiptalegri nálgun frá byijun. Vel skilgreind og skýr markmið eru sett í byijun og fylgst er með Innleiðingu á nýju tölvukerfi svipar á margan hátt til nýbyggingar. Hver man ekki eftir byggingu Flugstöðvar Leifs Eiríkssonar eða skrifstofum fllþingis við Austurstræti? Til þess að geta hafist handa við smíðina þarf að vita hvað á að smíða. 70
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.