Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.09.2002, Page 71

Frjáls verslun - 01.09.2002, Page 71
GREIN TÚLVUKERFI framgangi verkefnisins í gegnum allan líftíma þess. I verkefna- stjórn eru settir stjórnendur á viðskiptasviði, fremur en yfir- menn tæknimála. Stjórnendur sem hafa ákvörðunarvald, þekkja reksturinn og geta framkvæmt nauðsynlegar breytingar til þess að ná árangri. Líta þarf til rekstrarins í heild, allt frá framleiðslu til dreifingar, þjónustu við viðskiptamenn, sölu og kynningar, skipulagsheildar, stjórnunarreynslu o.fl. Ovarlegt er að treysta tölvuráðgjöfum, sem kunna að setja búnaðinn upp, til þessara verkefna, með fullri virðingu fyrir þeim. Arangursríkt kann einnig að reynast að ráða óháðan ráðgjafa að verkefninu til aðstoðar við stefnumótun. Hér er lykilatriðið að þekking og reynsla sé rétt nýtt. Þeir sem skilja og þekkja tæknina og þeir sem skilja og þekkja við- skiptaumhverfi fyrirtækisins og hafa sljórnunarreynslu, leggja saman krafta sína til að ná fyrirfram skilgreindu markmiði. Þarfagreining Grunnurinn að því að innleiðing heppnist vel er að vita hvaða þarfir á að uppfylla. Það er fyrirtækið eitt og not- endur tölvukerfisins sem þurfa að segja til um væntanlega virkni þess. Ákaflega oft bregst þessi þáttur. Eftír innleiðingu nýs tölvu- kerfis gætir megnrar óánægju með nýja kerfið. Hveijar skyldu vera ástæður þessa? Oft eru notendur beðnir um að skilgreina kröfur og þarfir nýs kerfis. Greining á óskum notenda er oft erfið og lítið sem kemur út úr henni. Stundum er ástæðan sú að fyrir- tækið hefur ekki nægjanlega skilgreind markmið og notendur því í óvissu um hvernig nýtt tölvukerfi á að stuðla að því að markmið fyrirtækisins náist. Daglegar starfsskyldur hafa for- gang fram yfir greiningarvinnu sem er þvi látin sitja á hakanum. Þegar komið er að skiladegi á þarfagreiningu liggur oft litið fyrir og niðurstaðan sögð að stöðluð lausn sé það sem sóst er eftír. Stjórnendur þurfa að gera sér grein fyrir mikilvægi þess að vönduð greiningarvinna fari fram. Til verksins þarf starfsmenn með ákvörðunarvald og þekkingu á fyrirtækinu og að daglegum starfsskyldum sé létt af þeim tímabundið. Reynslan sýnir að margar góðar hugmyndir vakna fyrst eftír að notendur kynnast nýjum búnaði og sjá í raun nýja möguleika. Meðhöndlun og stýring á breytingum er oft erfið og að jafnaði til þess faflin að setja tíma- og kostnaðaráætlanir úr skorðum. Hvað er góður árangur? Þegar upp er staðið að lokinni innleið- ingu spyrja menn gjarnan hvað sé svo sem gott við nýja kerfið og í hveiju það taki hinu gamla fram. Ekki er nægjanlegt að innleið- ingin sjálf hafi heppnast heldur þurfa markmiðin með innleiðing- unni einnig að hafa náðst Til að meta góðan árangur þurfa að vera fyrir hendi mælanleg markmið tengd viðskiptalegum mark- miðum. Mat á árangri innleiðingar þarf að grundvaflast á innleið- ingunni sjálifi, breytingum á fyrirtækinu og mælingu á skamm- tíma og langtíma markmiðum. Breytingastjórnun Uppsetning á stöðluðum hugbúnaðar- lausnum krefst þess oft að fyrirtækið breyti vinnubrögðum og ferlum. Slíkar breytingar snúast oftar en ekki um fólk. Flytja þarf fólk til í starfi, innleiða ný vinnubrögð, endurmennta og endur- þjálfa starfsfólk. Nauðsynlegt er að kynna fólki hvaða breytingar verði á störfum þess með innleiðingu á nýju upplýsingakerfi. „Selja“ þarf hugmyndirnar innanhúss til að tryggja farsæla inn- leiðingu og fá alla til þess að vinna að sömu markmiðum. Lokaorð Tækninni er ætlað að létta fyrirtækjum og notendum störf sín. Nútíma heildartölvukerfi bjóða upp á ótal möguleika og Greinarhöfundur, Theódór Ottósson, er sviðsstjóri hjá Anza. leiðir til að uppfylla þarfir fyrirtækja til upplýsingavinnslu. Það er aðeins fyrirtækið og notendur kerfisins sem geta hagnýtt sér kerfið til hagsbóta fyrir reksturinn. Kerfið gerir ekkert sjálfkrafa. Sá hugbúnaður sem býðst á markaðinum í dag er reyndur og hægt er að vitna í vel heppnaða innleiðingu og notkun á honum. Ef hugbúnaður hefur verið valinn af kostgæfni út frá þarfagrein- ingu og markmiðum fyrirtækisins og verkefnahópurinn er vel samansettur má ætla að hlutirnir gangi upp. Eins og ráða má af ofangreindu er upplýsingatækninni einni ekki um að kenna þegar illa tekst til. Enda kemur fram í áður- nefndri könnun KPMG að „óánægja fyrirtækjanna beinist ekki síður að eigin undirbúningi". Virk þátttaka fyrirtækis, þar sem reynsla, stjórnun, góður undirbúningur og samþætting við tækn- ina er lykill að farsæfli innleiðingu.B!] 71

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.