Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.09.2002, Blaðsíða 71

Frjáls verslun - 01.09.2002, Blaðsíða 71
GREIN TÚLVUKERFI framgangi verkefnisins í gegnum allan líftíma þess. I verkefna- stjórn eru settir stjórnendur á viðskiptasviði, fremur en yfir- menn tæknimála. Stjórnendur sem hafa ákvörðunarvald, þekkja reksturinn og geta framkvæmt nauðsynlegar breytingar til þess að ná árangri. Líta þarf til rekstrarins í heild, allt frá framleiðslu til dreifingar, þjónustu við viðskiptamenn, sölu og kynningar, skipulagsheildar, stjórnunarreynslu o.fl. Ovarlegt er að treysta tölvuráðgjöfum, sem kunna að setja búnaðinn upp, til þessara verkefna, með fullri virðingu fyrir þeim. Arangursríkt kann einnig að reynast að ráða óháðan ráðgjafa að verkefninu til aðstoðar við stefnumótun. Hér er lykilatriðið að þekking og reynsla sé rétt nýtt. Þeir sem skilja og þekkja tæknina og þeir sem skilja og þekkja við- skiptaumhverfi fyrirtækisins og hafa sljórnunarreynslu, leggja saman krafta sína til að ná fyrirfram skilgreindu markmiði. Þarfagreining Grunnurinn að því að innleiðing heppnist vel er að vita hvaða þarfir á að uppfylla. Það er fyrirtækið eitt og not- endur tölvukerfisins sem þurfa að segja til um væntanlega virkni þess. Ákaflega oft bregst þessi þáttur. Eftír innleiðingu nýs tölvu- kerfis gætir megnrar óánægju með nýja kerfið. Hveijar skyldu vera ástæður þessa? Oft eru notendur beðnir um að skilgreina kröfur og þarfir nýs kerfis. Greining á óskum notenda er oft erfið og lítið sem kemur út úr henni. Stundum er ástæðan sú að fyrir- tækið hefur ekki nægjanlega skilgreind markmið og notendur því í óvissu um hvernig nýtt tölvukerfi á að stuðla að því að markmið fyrirtækisins náist. Daglegar starfsskyldur hafa for- gang fram yfir greiningarvinnu sem er þvi látin sitja á hakanum. Þegar komið er að skiladegi á þarfagreiningu liggur oft litið fyrir og niðurstaðan sögð að stöðluð lausn sé það sem sóst er eftír. Stjórnendur þurfa að gera sér grein fyrir mikilvægi þess að vönduð greiningarvinna fari fram. Til verksins þarf starfsmenn með ákvörðunarvald og þekkingu á fyrirtækinu og að daglegum starfsskyldum sé létt af þeim tímabundið. Reynslan sýnir að margar góðar hugmyndir vakna fyrst eftír að notendur kynnast nýjum búnaði og sjá í raun nýja möguleika. Meðhöndlun og stýring á breytingum er oft erfið og að jafnaði til þess faflin að setja tíma- og kostnaðaráætlanir úr skorðum. Hvað er góður árangur? Þegar upp er staðið að lokinni innleið- ingu spyrja menn gjarnan hvað sé svo sem gott við nýja kerfið og í hveiju það taki hinu gamla fram. Ekki er nægjanlegt að innleið- ingin sjálf hafi heppnast heldur þurfa markmiðin með innleiðing- unni einnig að hafa náðst Til að meta góðan árangur þurfa að vera fyrir hendi mælanleg markmið tengd viðskiptalegum mark- miðum. Mat á árangri innleiðingar þarf að grundvaflast á innleið- ingunni sjálifi, breytingum á fyrirtækinu og mælingu á skamm- tíma og langtíma markmiðum. Breytingastjórnun Uppsetning á stöðluðum hugbúnaðar- lausnum krefst þess oft að fyrirtækið breyti vinnubrögðum og ferlum. Slíkar breytingar snúast oftar en ekki um fólk. Flytja þarf fólk til í starfi, innleiða ný vinnubrögð, endurmennta og endur- þjálfa starfsfólk. Nauðsynlegt er að kynna fólki hvaða breytingar verði á störfum þess með innleiðingu á nýju upplýsingakerfi. „Selja“ þarf hugmyndirnar innanhúss til að tryggja farsæla inn- leiðingu og fá alla til þess að vinna að sömu markmiðum. Lokaorð Tækninni er ætlað að létta fyrirtækjum og notendum störf sín. Nútíma heildartölvukerfi bjóða upp á ótal möguleika og Greinarhöfundur, Theódór Ottósson, er sviðsstjóri hjá Anza. leiðir til að uppfylla þarfir fyrirtækja til upplýsingavinnslu. Það er aðeins fyrirtækið og notendur kerfisins sem geta hagnýtt sér kerfið til hagsbóta fyrir reksturinn. Kerfið gerir ekkert sjálfkrafa. Sá hugbúnaður sem býðst á markaðinum í dag er reyndur og hægt er að vitna í vel heppnaða innleiðingu og notkun á honum. Ef hugbúnaður hefur verið valinn af kostgæfni út frá þarfagrein- ingu og markmiðum fyrirtækisins og verkefnahópurinn er vel samansettur má ætla að hlutirnir gangi upp. Eins og ráða má af ofangreindu er upplýsingatækninni einni ekki um að kenna þegar illa tekst til. Enda kemur fram í áður- nefndri könnun KPMG að „óánægja fyrirtækjanna beinist ekki síður að eigin undirbúningi". Virk þátttaka fyrirtækis, þar sem reynsla, stjórnun, góður undirbúningur og samþætting við tækn- ina er lykill að farsæfli innleiðingu.B!] 71
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100

x

Frjáls verslun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.