Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.09.2002, Side 92

Frjáls verslun - 01.09.2002, Side 92
STJÓRNUN STARFSHIflNNfllVIÁL Um hvað snýst starfsmannastjórnun? Hvað eiga eigendur og stjórnendur jýrirtækja og starjs- mannastjórar að vera að hugsa um núna og næstu 5-6 árin? Könnun Workforce í Banda- ríkjunum skiptist í sex meginþœtti. Eftir Herdísi Pálu Myndir: Geir Ólafsson r Ibyijun sjöunda áratugarins snerist starfsmannastjórnun að- allega urn launaútreikninga og samskipti við stéttarfélög og voru þá þeir sem ráðnir voru til að sinna þessum málum flestir viðskiptafræðingar eða lögfræðingar. I sumum fyrir- tækjum var ekki einu sinni neinn einn aðili sem sá um meðferð þessara mála heldur voru einhverjir sem gerðu það í hjá- verkum með öðrum störfum. Nú, árið 2002, snýst starfsmannastjórnun um annað og meira en að ofan greinir og því þarf að halda aðeins öðruvísi á spöðunum og hugleiða þessa stjórnun upp á nýtt. Nú er starfs- mannastjórnun gjarnan kölluð mannauðsstjórnun og aðeins örfáir stjórnendur fyrirtækja eða fyrirtækjaeigendur eftir sem ekki gera sér grein fyrir mikilvægi faglegrar mannauðsstjórn- unar í öllum rekstri fyrirtækja og stofnana. Þeir eru líka flestir farnir að vera meðvitaðir um það að starfsmannastjórar geta að sjálfsögðu aldrei einir og sér borið ábyrgð á hversu vel tekst til með mannauðinn. Ohjákvæmilega þarf að kosta einhveiju til mannauðsins eigi að ná góðum árangri og hámarksframmi- stöðu hjá mannauðnum. Stjórnendur vita að til að virkja mannauðinn á árangursríkan hátt þarf þekkingu og því eins gott að hafa starfsmannnastjóra með sérþekkingu í faginu. Málið er nefnilega að í dag þarf starfsmannastjóri, eða sá sem ber ábyrgð á starfsmannamálum fyrirtækja, að hafa sérþekk- ingu í mannauðsstjórnun auk þess að hafa góða þekkingu á vinnumarkaðsfræðum, þeim lögum og reglum sem þar gilda ásamt mörgu öðru sem fellur að þessum málaflokki. Starfsmannamál 2002-2010 Hér verða raktar niðurstöður könnunar sem gerð var meðal hóps ráðgjafa og stjórnenda í mannauðsstjórnun og var sú könnun unnin af Workforce í Bandaríkjunum. Horft var til sex meginþátta: 1 Sveigjanleiki vinnustaða Þátttakendur í rannsókninni telja að vinnustaður framtíðar- innar muni einkennnast af hugmyndaríku og sveigjanlegu vinnufyrirkomulagi. Ákveðnar vinnustundir munu hafa lítinn eða engan forgang og tölvutæknin mun jafnvel leysa fólk undan því að þurfa að vinna vinnuna á ákveðnum stað. Frekar verður horft á frammistöðu og árangur en vinnu- tíma. Ólík menning mun einnig hafa áhrif á vinnustaði. 2 Alþjóðaviðskipti Þátttakendur spá auknum alþjóðaviðskiptum, stækkun alþjóðamarkaðar og þróun vinnuafls sem getur unnið hvar sem er í heiminum. Vegna þessa spá þeir því að meira verður leitað til starfsmannadeilda í sambandi við skipulag og umsjón með störfum í mismunandi löndum og í ólíkri menningu. I beinum tengslum við þessa spá má segja að sérfræðingar á sviði mannauðsstjórnunar muni þurfa að hafa stöðugt betri sýn á venjur í alþjóðaviðskiptum, alþjóðavinnulöggjöf, flölda tungumála og siða sem taka þarf tillit til í ólíkum menningarheimum því þeir munu þurfa að aðstoða það starfsfólk sem flyst á milli landa. 3 Vinna og samfélagið Framtíðarvinnustaður mun gefa starfsfólki svigrúm til að sinna skyldum gagnvart flölskyldu og einkalífi og til að sinna persónulegum hugðarefnum samkvæmt spá þátt- takenda. Þeir spá því einnig að fyrirtæki og stofnanir muni blanda sér meira inn í samfélagsleg málefni og taka þannig ákveðna ábyrgð á félagslegum þörfum og verður það í æ meira mæli inn í framtíðarsýn fyrirtækja. Fyrirtæki munu bjóða upp á fleiri félagsleg úrræði fyrir starfsfólk sitt, s.s. barnagæslu o.fl. 4 Þróun vinnuafls í framtíðarstarfsumhverfi mun símenntun verða almenn og munu fyrirtæki þjálfa starfsfólk sitt með bætta frammi- stöðu að leiðarljósi, ekki bara til að fjölga hæfniþáttum. Starfsfólk með breiða þekkingu mun verða betur metið en það sem er með djúpa þekkingu á takmörkuðu sviði. Vaxandi þörf mun verða fyrir markvissa leiðtogaþróun. 5 Innihald og skilgreiningar starfa Um leið og fyrirtæki sýna meiri sveigjanleika mun starfs- fólk einnig þurfa að sýna meiri sveigjanleika. Störf munu þróast í þá átt að verða víðtækari, almennari, meira kreíj- andi og kreijast meira sjálfstæðis af starfsfólki. Krafa fyrir- tækja mun verða um frammistöðu og árangur, ekki unnar stundir. Starfsfólk þarf að búa yfir sem flestum af eftirfar- andi þáttum: Stefnumiðaðri hugsun, leiðtogahæfni, hæfi- leika til að leysa úr vandamálum, tækniþekkingu og hæfni í mannlegum samskiptum. Hér gildir aftur að starfsfólk með breiða þekkingu mun verða mikils metið og var þessi þáttur sá sem þátttakendur í könnuninni voru mest sam- mála um. Þátttakendur telja að umbun muni verða í sam- ræmi við árangur fyrirtækja. 6 Stefnumiðað hlutverk mannauðsstjórnunar Mikilvægi sérfræðiþekkingar í mannauðsstjórnun og fag- fólk í mannauðsstjórnun mun verða stöðugt mikilvægara 92

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.