Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.09.2004, Side 32

Frjáls verslun - 01.09.2004, Side 32
Siðastliðið sumar valdi Frjals verslun 70 áhrifamestu konur viðskiptalífs- ins. Hér eru þær tíu áhrifamestu. hans ekki vart en fylgdi honum samt í blíðu og stríðu og segði sigri hrósandi efdr vel unnið verk: „Við gerðum þetta sjálf.“ Einkenni leiðtoga em þessi: Þeir hvetja og þeir em bjartsýnir. Þeir sjá glasið sem hálffullt en ekki hálftómt Þeir búa yfir eld- móði, staðfestu, dugnaði, sjálfstrausti og óbilandi vilja til að vera í forystu. Leiðtogar em eflaust frekjuhundar, hvort sem þeir em konur eða kai'lar. 70 áhrífamestu konur viðskiptalífsins Síðastliðið sumar valdi Fijáls verslun 70 áhrifamestu konur viðskiptalífsins. Þetta var mat ritstjómar og ekki byggt á neinni útsendri könnun. Þetta var lagt til gmndvallar: Forysta, athafnasemi, stærð fyrirtækja og viljinn til að hafa áhrif og beita sér. Skilyrði var að konumar störfuðu hjá einkafyrirtækjum eða samtökum og skólum. Þegar horft er á tíu áhrifamestu konumar á listanum yfir sjötíu áhrifamestu irá í vor kemur eftirfarandi í ljós: 2 em forstjórar (efsta þrep). 3 em eigendur (efsta þrep). 5 em „framkvæmdasljórar hjá stórfyrirtækjum". Takið eftir þessu síðastnefnda: „Framkvæmdastjórar hjá stór- fyrirtækjum.“ Þetta er athyglisvert. Fimm af tíu áhrifamestu konum viðskiptaiifsins em í næsta þrepi fyrir neðan forstjórann og em framkvæmdastjórar einstakra sviða hjá stórfyrirtækjum og bönkum. Þær eiga það allar sameiginlegt að vera vel mennt- aðar og hafa mikið keppnisskap; - sem og vilja til að beita sér. Alyktun: Aukin menntun og vilji em ömgglega hluti af leiðinni til leiðtogans. Þegar horft er á allar 70 áhrifamestu konumar í viðskiptalífi, að mati Fijálsrar verslunar frá í sumar, kemur þetta í ljós: 28 em „framkvæmdastjórar hjá...“ 18 em eigendur (í efsta þrepi). 8 em forstj./frkstj (í efsta þrepi). 9 em deildarstjórar. 7 em sérfræðingar (lögfr., endursk. o.fl.). (Ath. Þetta er lausleg flokkun mín - en þó meginlínur). En hvað með völd og áhrif? Hvað þegar pýramídamir em að hverfa i stjómskipulagi fyrirtækja og allir keppast við að straum- línulaga reksturinn, hafa hann flatan? Hvað þegar allir reyna að flytja völd og ákvarðana- töku „niður á gólfið"? Aukast þá ekki völd og áhrif millistjómenda í fyrirtækjum? Jú. Hvað með kynjakvóta í stjómum fyrirtækja til að auka völd og áhrifa kvenna? Stenst hann? Varla. Gmndvöllur kapítalísks þjóðfélags er að tjármagni fylgja völd. Eigendur hljóta að ráða því hverjir setjast í stjómir fyrirtækja þeirra. Þegar skoðað er hvar konur hafa haslað sér völl innan fyrirtækja er niðurstaðan þessi: Þær em mjög víða starfsmannastjórar og markaðsstjórar. Það liggur við að þessar tvær stjómendastöður séu tískufyrirbæri á meðal kvenna. Þá em þær víða skrifstofustjórar. Það starf skilgreini ég sem yfirstjóm á innheimtu, gjaldkemm, öiyggis- vörslu, símavörslu, þrifum og mötuneyti. Það mætti alveg eins kalla skrifstofustjóra því ágæta nafni rekstrarstjóra. „Þeir halda búllunni gangandi,“ eins og einhver orðaði það. En hver er há leiðin til ieiðtoga? Hún er þessi: 1. Að auka menntun sína. 2. Að blása upp athafnaþrá sína með því að skerpa viljann til að gegna toppstöðum! Hljómar vissulega einfalt þegar þetta er sagt En verður samt ekki hrakið. Konur em fleiri en karlar í háskólum og draga má þá ályktun að eftir 30 til 40 ár, eina kynslóð, verði miklu fleiri konur leiðtogar í viðskiptalífinu. Hin mihilvægu shref hvenna eru pá þessi: 1. Úr starfi svæðisstjóra í deildarstjóra. 2. Úr starfi deildarstjóra í „Iramkvæmdastjára hjá...“ 3. Úr starfi .Jramkvæmdastjóra hjá...“ í starf forstjórans. 4. Úr starfi forstjórans í atkvæðamikla flárfesta (flármagni fylgjavöld). Niðurstaðan varðandi leiðtogahlutverhið. • Leiðtogi vill stýra og bera ábyrgð. • Leiðtogi er upplýstur og oft Qangt frá þvi alltaf) með ágæta menntun. • Leiðtogi er frumkvöðull sem mggar bátnum öðm vísi. Hugsar ekki hefðbundið og gerir hlutina ekki eins og þeir vom gerðir áður. Lokaskrefið til leiðtogans er þetta: „Enginn leiðtogi gerir hlutina vegna þess að hann er „karlmaður eða kvenmaður", heldur vegna þess að hann er manneskja með hæfileika. Alyktun: Líklegast er besta leið kvenna til að auka hlut sinn sem leiðtogar; að hætta að vera svona „uppteknar af því að vera femínistar“ sem séu alltaf að keppa við karla. Þær ættu að líta meira á sig sem manneskjur sem láta hæfileikana tala. Láta drauminn rætast - ef hann er þá á annað borð að vera leiðtogi eðastjómandi.3!] 32
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.