Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.09.2004, Page 32

Frjáls verslun - 01.09.2004, Page 32
Siðastliðið sumar valdi Frjals verslun 70 áhrifamestu konur viðskiptalífs- ins. Hér eru þær tíu áhrifamestu. hans ekki vart en fylgdi honum samt í blíðu og stríðu og segði sigri hrósandi efdr vel unnið verk: „Við gerðum þetta sjálf.“ Einkenni leiðtoga em þessi: Þeir hvetja og þeir em bjartsýnir. Þeir sjá glasið sem hálffullt en ekki hálftómt Þeir búa yfir eld- móði, staðfestu, dugnaði, sjálfstrausti og óbilandi vilja til að vera í forystu. Leiðtogar em eflaust frekjuhundar, hvort sem þeir em konur eða kai'lar. 70 áhrífamestu konur viðskiptalífsins Síðastliðið sumar valdi Fijáls verslun 70 áhrifamestu konur viðskiptalífsins. Þetta var mat ritstjómar og ekki byggt á neinni útsendri könnun. Þetta var lagt til gmndvallar: Forysta, athafnasemi, stærð fyrirtækja og viljinn til að hafa áhrif og beita sér. Skilyrði var að konumar störfuðu hjá einkafyrirtækjum eða samtökum og skólum. Þegar horft er á tíu áhrifamestu konumar á listanum yfir sjötíu áhrifamestu irá í vor kemur eftirfarandi í ljós: 2 em forstjórar (efsta þrep). 3 em eigendur (efsta þrep). 5 em „framkvæmdasljórar hjá stórfyrirtækjum". Takið eftir þessu síðastnefnda: „Framkvæmdastjórar hjá stór- fyrirtækjum.“ Þetta er athyglisvert. Fimm af tíu áhrifamestu konum viðskiptaiifsins em í næsta þrepi fyrir neðan forstjórann og em framkvæmdastjórar einstakra sviða hjá stórfyrirtækjum og bönkum. Þær eiga það allar sameiginlegt að vera vel mennt- aðar og hafa mikið keppnisskap; - sem og vilja til að beita sér. Alyktun: Aukin menntun og vilji em ömgglega hluti af leiðinni til leiðtogans. Þegar horft er á allar 70 áhrifamestu konumar í viðskiptalífi, að mati Fijálsrar verslunar frá í sumar, kemur þetta í ljós: 28 em „framkvæmdastjórar hjá...“ 18 em eigendur (í efsta þrepi). 8 em forstj./frkstj (í efsta þrepi). 9 em deildarstjórar. 7 em sérfræðingar (lögfr., endursk. o.fl.). (Ath. Þetta er lausleg flokkun mín - en þó meginlínur). En hvað með völd og áhrif? Hvað þegar pýramídamir em að hverfa i stjómskipulagi fyrirtækja og allir keppast við að straum- línulaga reksturinn, hafa hann flatan? Hvað þegar allir reyna að flytja völd og ákvarðana- töku „niður á gólfið"? Aukast þá ekki völd og áhrif millistjómenda í fyrirtækjum? Jú. Hvað með kynjakvóta í stjómum fyrirtækja til að auka völd og áhrifa kvenna? Stenst hann? Varla. Gmndvöllur kapítalísks þjóðfélags er að tjármagni fylgja völd. Eigendur hljóta að ráða því hverjir setjast í stjómir fyrirtækja þeirra. Þegar skoðað er hvar konur hafa haslað sér völl innan fyrirtækja er niðurstaðan þessi: Þær em mjög víða starfsmannastjórar og markaðsstjórar. Það liggur við að þessar tvær stjómendastöður séu tískufyrirbæri á meðal kvenna. Þá em þær víða skrifstofustjórar. Það starf skilgreini ég sem yfirstjóm á innheimtu, gjaldkemm, öiyggis- vörslu, símavörslu, þrifum og mötuneyti. Það mætti alveg eins kalla skrifstofustjóra því ágæta nafni rekstrarstjóra. „Þeir halda búllunni gangandi,“ eins og einhver orðaði það. En hver er há leiðin til ieiðtoga? Hún er þessi: 1. Að auka menntun sína. 2. Að blása upp athafnaþrá sína með því að skerpa viljann til að gegna toppstöðum! Hljómar vissulega einfalt þegar þetta er sagt En verður samt ekki hrakið. Konur em fleiri en karlar í háskólum og draga má þá ályktun að eftir 30 til 40 ár, eina kynslóð, verði miklu fleiri konur leiðtogar í viðskiptalífinu. Hin mihilvægu shref hvenna eru pá þessi: 1. Úr starfi svæðisstjóra í deildarstjóra. 2. Úr starfi deildarstjóra í „Iramkvæmdastjára hjá...“ 3. Úr starfi .Jramkvæmdastjóra hjá...“ í starf forstjórans. 4. Úr starfi forstjórans í atkvæðamikla flárfesta (flármagni fylgjavöld). Niðurstaðan varðandi leiðtogahlutverhið. • Leiðtogi vill stýra og bera ábyrgð. • Leiðtogi er upplýstur og oft Qangt frá þvi alltaf) með ágæta menntun. • Leiðtogi er frumkvöðull sem mggar bátnum öðm vísi. Hugsar ekki hefðbundið og gerir hlutina ekki eins og þeir vom gerðir áður. Lokaskrefið til leiðtogans er þetta: „Enginn leiðtogi gerir hlutina vegna þess að hann er „karlmaður eða kvenmaður", heldur vegna þess að hann er manneskja með hæfileika. Alyktun: Líklegast er besta leið kvenna til að auka hlut sinn sem leiðtogar; að hætta að vera svona „uppteknar af því að vera femínistar“ sem séu alltaf að keppa við karla. Þær ættu að líta meira á sig sem manneskjur sem láta hæfileikana tala. Láta drauminn rætast - ef hann er þá á annað borð að vera leiðtogi eðastjómandi.3!] 32
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.