Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.09.2004, Side 66

Frjáls verslun - 01.09.2004, Side 66
ORÐSPOR! Mihilvægasta eign fyrirtækja? Nýleg könnun hefur leitt í ljós að 80% stjómenda í stærstu fyrirtækjum Bretlands og Bandaríkjanna álíta orðspor fyrirtækja mikilvægustu eign þeirra. Textí: Trausti Haraldsson og Ámi Ámason Mynd: Geir Ólafsson Hvað er orðspor? Oft er sagt um einstaklinga að þeir hafi gott eða slæmt orðspor en sjaldnar er rætt þannig um fyrirtæki. Oftar er sagt að fyrirtæki hafi góða eða neikvæða ímynd. Reyndar hefur verið deilt um hvort einhver munur sé á orðspori og ímynd fyrirtækja. Sumir segja að orðspor og ímynd séu eitt og hið sama. En undanfarið hafa fræðimenn haldið því fram að ímynd sé til skamms tíma - en orðspor sé til lengri tíma. Aðrir ganga lengra og segja að orðspor tengist auðkenni fyrirtækisins, þ.e.a.s. hvað fyrirtækið standi fyrir og hvemig starfsmenn þess komi þehn skilaboðum á framfæri. Skilgreining á orðspori Sú skilgreining á orðspori fyrirtækja sem mest hefur verið notuð er eftirfarandi: „Orðspor fyrirtækis er allt það sem fyrirtækið gerir og hvemig það lítur út í huga hagsmunaaðila til lengri tíma litið.“ Þetta gildismat er byggt á upplifun hagsmunaaðila ásamt öllum öðmm skilaboðum (auglýsingum, fréttagreinum, umtali manna á meðal o.s.frv.) er veita upplýsingar um aðgerðir fyrir- tækisins. Einnig er sagt að orðspor fyrirtækis byggist á auð- kenni (identity) þess og ímynd. Jafnframt er sagt: Auðkenni fyrirtækis + ímynd fyrirtækis = Orðspor tyrirtækisins á ákveðnum tímapunkti. Auðkenni fyrirtækisins er gildismat innri hagsmunaaðila, þ.e. starfsmanna. En ímynd fyrirtækisins er gildismat ytri hagsmuna- aðila, s.s. viðskiptavina og hluthafa. Hagsmunaaðilar fyrirtækja em allir einstaklingar eða hópar sem geta hagnast eða skaðast á aðgerðum fyrirtækisins, s.s. viðskiptavinir, starfsmenn, hluthafar, birgjar, almenningur, Jjöl- miðlar og ríkisvald. Mikilvægustu hogsmunoððilarnir Mikilvægustu hagsmuna- aðilamir em í flestum tilvikum viðskiptavinir og starfsmenn. Aðalástæðan er sú að þessir tveir hópar em stærstir og hafa mest áhrif á fyrirtækið. Jafnlfamt er hægt að mæla bæði auðkenni og ímynd fyrirtækisins með mælingum á gildismati þessara tveggja hagsmunaaðila. Það getur samt verið misjafnt eftir fyrirtækjum hverjir mikilvægustu hagsmunaaðilamir em. Hve mikils Virði er orðspor? Margir fræðimenn og fagfóik hafa haldið því ffarn að orðspor skipti höfuðmáli og að einkar erfitt sé fynr fyrirtæki að þrífast án þess. Sem dæmi má nefna að árið 1995 stóð Shell frammi fyrir tveimur krísum og í framhaldinu sveiflaðist markaðsvirði fyrirtækisins gríðarlega. Stjómendur Shell gerðu sér grein fyrir því að rekstrarleg niðurstaða fyrir- tækisins var beintengd orðspori þess. Jákvætt orðspor getur einnig aukið sérstöðu fyrirtækisins. Það getur aðgreint fyrirtæki frá keppinautum þess, stutt það gegnum erfiða tíma og laðað að viðskiptavini, flárfesta og starfsfólk. Þvi hefur jafnvel verið haldið ffarn að ef samkeppni er vélarafl markaðshagkerfisins þá sé orðspor eldsneytið sem knýr vélina og að orðspor muni verða lykilatriði í auknum eða minnkandi samkeppnisstyrk fyrirtækja í framtíðinni. Virði orðspors er ekki eingöngu mikilvægt fyrirtækjum sem hafa hagnað að leiðarljósi heldur einnig samtökum, s.s. stjóm- málaflokkum. Versnandi orðspor breska íhaldsflokksins var þannig ein aðalástæða þess að hann missti völd í fyrsta skipti í átján ár árið 1997. Samt átta sum fyrirtæki sig ekki á því að orðspor sé mikilvæg eign. Ein skýring þess er hve orðspor er óáþreifanlegt og erfitt getur verið að mæla það.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.