Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.09.2004, Page 66

Frjáls verslun - 01.09.2004, Page 66
ORÐSPOR! Mihilvægasta eign fyrirtækja? Nýleg könnun hefur leitt í ljós að 80% stjómenda í stærstu fyrirtækjum Bretlands og Bandaríkjanna álíta orðspor fyrirtækja mikilvægustu eign þeirra. Textí: Trausti Haraldsson og Ámi Ámason Mynd: Geir Ólafsson Hvað er orðspor? Oft er sagt um einstaklinga að þeir hafi gott eða slæmt orðspor en sjaldnar er rætt þannig um fyrirtæki. Oftar er sagt að fyrirtæki hafi góða eða neikvæða ímynd. Reyndar hefur verið deilt um hvort einhver munur sé á orðspori og ímynd fyrirtækja. Sumir segja að orðspor og ímynd séu eitt og hið sama. En undanfarið hafa fræðimenn haldið því fram að ímynd sé til skamms tíma - en orðspor sé til lengri tíma. Aðrir ganga lengra og segja að orðspor tengist auðkenni fyrirtækisins, þ.e.a.s. hvað fyrirtækið standi fyrir og hvemig starfsmenn þess komi þehn skilaboðum á framfæri. Skilgreining á orðspori Sú skilgreining á orðspori fyrirtækja sem mest hefur verið notuð er eftirfarandi: „Orðspor fyrirtækis er allt það sem fyrirtækið gerir og hvemig það lítur út í huga hagsmunaaðila til lengri tíma litið.“ Þetta gildismat er byggt á upplifun hagsmunaaðila ásamt öllum öðmm skilaboðum (auglýsingum, fréttagreinum, umtali manna á meðal o.s.frv.) er veita upplýsingar um aðgerðir fyrir- tækisins. Einnig er sagt að orðspor fyrirtækis byggist á auð- kenni (identity) þess og ímynd. Jafnframt er sagt: Auðkenni fyrirtækis + ímynd fyrirtækis = Orðspor tyrirtækisins á ákveðnum tímapunkti. Auðkenni fyrirtækisins er gildismat innri hagsmunaaðila, þ.e. starfsmanna. En ímynd fyrirtækisins er gildismat ytri hagsmuna- aðila, s.s. viðskiptavina og hluthafa. Hagsmunaaðilar fyrirtækja em allir einstaklingar eða hópar sem geta hagnast eða skaðast á aðgerðum fyrirtækisins, s.s. viðskiptavinir, starfsmenn, hluthafar, birgjar, almenningur, Jjöl- miðlar og ríkisvald. Mikilvægustu hogsmunoððilarnir Mikilvægustu hagsmuna- aðilamir em í flestum tilvikum viðskiptavinir og starfsmenn. Aðalástæðan er sú að þessir tveir hópar em stærstir og hafa mest áhrif á fyrirtækið. Jafnlfamt er hægt að mæla bæði auðkenni og ímynd fyrirtækisins með mælingum á gildismati þessara tveggja hagsmunaaðila. Það getur samt verið misjafnt eftir fyrirtækjum hverjir mikilvægustu hagsmunaaðilamir em. Hve mikils Virði er orðspor? Margir fræðimenn og fagfóik hafa haldið því ffarn að orðspor skipti höfuðmáli og að einkar erfitt sé fynr fyrirtæki að þrífast án þess. Sem dæmi má nefna að árið 1995 stóð Shell frammi fyrir tveimur krísum og í framhaldinu sveiflaðist markaðsvirði fyrirtækisins gríðarlega. Stjómendur Shell gerðu sér grein fyrir því að rekstrarleg niðurstaða fyrir- tækisins var beintengd orðspori þess. Jákvætt orðspor getur einnig aukið sérstöðu fyrirtækisins. Það getur aðgreint fyrirtæki frá keppinautum þess, stutt það gegnum erfiða tíma og laðað að viðskiptavini, flárfesta og starfsfólk. Þvi hefur jafnvel verið haldið ffarn að ef samkeppni er vélarafl markaðshagkerfisins þá sé orðspor eldsneytið sem knýr vélina og að orðspor muni verða lykilatriði í auknum eða minnkandi samkeppnisstyrk fyrirtækja í framtíðinni. Virði orðspors er ekki eingöngu mikilvægt fyrirtækjum sem hafa hagnað að leiðarljósi heldur einnig samtökum, s.s. stjóm- málaflokkum. Versnandi orðspor breska íhaldsflokksins var þannig ein aðalástæða þess að hann missti völd í fyrsta skipti í átján ár árið 1997. Samt átta sum fyrirtæki sig ekki á því að orðspor sé mikilvæg eign. Ein skýring þess er hve orðspor er óáþreifanlegt og erfitt getur verið að mæla það.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.