Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.09.2004, Síða 66

Frjáls verslun - 01.09.2004, Síða 66
ORÐSPOR! Mihilvægasta eign fyrirtækja? Nýleg könnun hefur leitt í ljós að 80% stjómenda í stærstu fyrirtækjum Bretlands og Bandaríkjanna álíta orðspor fyrirtækja mikilvægustu eign þeirra. Textí: Trausti Haraldsson og Ámi Ámason Mynd: Geir Ólafsson Hvað er orðspor? Oft er sagt um einstaklinga að þeir hafi gott eða slæmt orðspor en sjaldnar er rætt þannig um fyrirtæki. Oftar er sagt að fyrirtæki hafi góða eða neikvæða ímynd. Reyndar hefur verið deilt um hvort einhver munur sé á orðspori og ímynd fyrirtækja. Sumir segja að orðspor og ímynd séu eitt og hið sama. En undanfarið hafa fræðimenn haldið því fram að ímynd sé til skamms tíma - en orðspor sé til lengri tíma. Aðrir ganga lengra og segja að orðspor tengist auðkenni fyrirtækisins, þ.e.a.s. hvað fyrirtækið standi fyrir og hvemig starfsmenn þess komi þehn skilaboðum á framfæri. Skilgreining á orðspori Sú skilgreining á orðspori fyrirtækja sem mest hefur verið notuð er eftirfarandi: „Orðspor fyrirtækis er allt það sem fyrirtækið gerir og hvemig það lítur út í huga hagsmunaaðila til lengri tíma litið.“ Þetta gildismat er byggt á upplifun hagsmunaaðila ásamt öllum öðmm skilaboðum (auglýsingum, fréttagreinum, umtali manna á meðal o.s.frv.) er veita upplýsingar um aðgerðir fyrir- tækisins. Einnig er sagt að orðspor fyrirtækis byggist á auð- kenni (identity) þess og ímynd. Jafnframt er sagt: Auðkenni fyrirtækis + ímynd fyrirtækis = Orðspor tyrirtækisins á ákveðnum tímapunkti. Auðkenni fyrirtækisins er gildismat innri hagsmunaaðila, þ.e. starfsmanna. En ímynd fyrirtækisins er gildismat ytri hagsmuna- aðila, s.s. viðskiptavina og hluthafa. Hagsmunaaðilar fyrirtækja em allir einstaklingar eða hópar sem geta hagnast eða skaðast á aðgerðum fyrirtækisins, s.s. viðskiptavinir, starfsmenn, hluthafar, birgjar, almenningur, Jjöl- miðlar og ríkisvald. Mikilvægustu hogsmunoððilarnir Mikilvægustu hagsmuna- aðilamir em í flestum tilvikum viðskiptavinir og starfsmenn. Aðalástæðan er sú að þessir tveir hópar em stærstir og hafa mest áhrif á fyrirtækið. Jafnlfamt er hægt að mæla bæði auðkenni og ímynd fyrirtækisins með mælingum á gildismati þessara tveggja hagsmunaaðila. Það getur samt verið misjafnt eftir fyrirtækjum hverjir mikilvægustu hagsmunaaðilamir em. Hve mikils Virði er orðspor? Margir fræðimenn og fagfóik hafa haldið því ffarn að orðspor skipti höfuðmáli og að einkar erfitt sé fynr fyrirtæki að þrífast án þess. Sem dæmi má nefna að árið 1995 stóð Shell frammi fyrir tveimur krísum og í framhaldinu sveiflaðist markaðsvirði fyrirtækisins gríðarlega. Stjómendur Shell gerðu sér grein fyrir því að rekstrarleg niðurstaða fyrir- tækisins var beintengd orðspori þess. Jákvætt orðspor getur einnig aukið sérstöðu fyrirtækisins. Það getur aðgreint fyrirtæki frá keppinautum þess, stutt það gegnum erfiða tíma og laðað að viðskiptavini, flárfesta og starfsfólk. Þvi hefur jafnvel verið haldið ffarn að ef samkeppni er vélarafl markaðshagkerfisins þá sé orðspor eldsneytið sem knýr vélina og að orðspor muni verða lykilatriði í auknum eða minnkandi samkeppnisstyrk fyrirtækja í framtíðinni. Virði orðspors er ekki eingöngu mikilvægt fyrirtækjum sem hafa hagnað að leiðarljósi heldur einnig samtökum, s.s. stjóm- málaflokkum. Versnandi orðspor breska íhaldsflokksins var þannig ein aðalástæða þess að hann missti völd í fyrsta skipti í átján ár árið 1997. Samt átta sum fyrirtæki sig ekki á því að orðspor sé mikilvæg eign. Ein skýring þess er hve orðspor er óáþreifanlegt og erfitt getur verið að mæla það.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.