Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.09.2004, Qupperneq 66

Frjáls verslun - 01.09.2004, Qupperneq 66
ORÐSPOR! Mihilvægasta eign fyrirtækja? Nýleg könnun hefur leitt í ljós að 80% stjómenda í stærstu fyrirtækjum Bretlands og Bandaríkjanna álíta orðspor fyrirtækja mikilvægustu eign þeirra. Textí: Trausti Haraldsson og Ámi Ámason Mynd: Geir Ólafsson Hvað er orðspor? Oft er sagt um einstaklinga að þeir hafi gott eða slæmt orðspor en sjaldnar er rætt þannig um fyrirtæki. Oftar er sagt að fyrirtæki hafi góða eða neikvæða ímynd. Reyndar hefur verið deilt um hvort einhver munur sé á orðspori og ímynd fyrirtækja. Sumir segja að orðspor og ímynd séu eitt og hið sama. En undanfarið hafa fræðimenn haldið því fram að ímynd sé til skamms tíma - en orðspor sé til lengri tíma. Aðrir ganga lengra og segja að orðspor tengist auðkenni fyrirtækisins, þ.e.a.s. hvað fyrirtækið standi fyrir og hvemig starfsmenn þess komi þehn skilaboðum á framfæri. Skilgreining á orðspori Sú skilgreining á orðspori fyrirtækja sem mest hefur verið notuð er eftirfarandi: „Orðspor fyrirtækis er allt það sem fyrirtækið gerir og hvemig það lítur út í huga hagsmunaaðila til lengri tíma litið.“ Þetta gildismat er byggt á upplifun hagsmunaaðila ásamt öllum öðmm skilaboðum (auglýsingum, fréttagreinum, umtali manna á meðal o.s.frv.) er veita upplýsingar um aðgerðir fyrir- tækisins. Einnig er sagt að orðspor fyrirtækis byggist á auð- kenni (identity) þess og ímynd. Jafnframt er sagt: Auðkenni fyrirtækis + ímynd fyrirtækis = Orðspor tyrirtækisins á ákveðnum tímapunkti. Auðkenni fyrirtækisins er gildismat innri hagsmunaaðila, þ.e. starfsmanna. En ímynd fyrirtækisins er gildismat ytri hagsmuna- aðila, s.s. viðskiptavina og hluthafa. Hagsmunaaðilar fyrirtækja em allir einstaklingar eða hópar sem geta hagnast eða skaðast á aðgerðum fyrirtækisins, s.s. viðskiptavinir, starfsmenn, hluthafar, birgjar, almenningur, Jjöl- miðlar og ríkisvald. Mikilvægustu hogsmunoððilarnir Mikilvægustu hagsmuna- aðilamir em í flestum tilvikum viðskiptavinir og starfsmenn. Aðalástæðan er sú að þessir tveir hópar em stærstir og hafa mest áhrif á fyrirtækið. Jafnlfamt er hægt að mæla bæði auðkenni og ímynd fyrirtækisins með mælingum á gildismati þessara tveggja hagsmunaaðila. Það getur samt verið misjafnt eftir fyrirtækjum hverjir mikilvægustu hagsmunaaðilamir em. Hve mikils Virði er orðspor? Margir fræðimenn og fagfóik hafa haldið því ffarn að orðspor skipti höfuðmáli og að einkar erfitt sé fynr fyrirtæki að þrífast án þess. Sem dæmi má nefna að árið 1995 stóð Shell frammi fyrir tveimur krísum og í framhaldinu sveiflaðist markaðsvirði fyrirtækisins gríðarlega. Stjómendur Shell gerðu sér grein fyrir því að rekstrarleg niðurstaða fyrir- tækisins var beintengd orðspori þess. Jákvætt orðspor getur einnig aukið sérstöðu fyrirtækisins. Það getur aðgreint fyrirtæki frá keppinautum þess, stutt það gegnum erfiða tíma og laðað að viðskiptavini, flárfesta og starfsfólk. Þvi hefur jafnvel verið haldið ffarn að ef samkeppni er vélarafl markaðshagkerfisins þá sé orðspor eldsneytið sem knýr vélina og að orðspor muni verða lykilatriði í auknum eða minnkandi samkeppnisstyrk fyrirtækja í framtíðinni. Virði orðspors er ekki eingöngu mikilvægt fyrirtækjum sem hafa hagnað að leiðarljósi heldur einnig samtökum, s.s. stjóm- málaflokkum. Versnandi orðspor breska íhaldsflokksins var þannig ein aðalástæða þess að hann missti völd í fyrsta skipti í átján ár árið 1997. Samt átta sum fyrirtæki sig ekki á því að orðspor sé mikilvæg eign. Ein skýring þess er hve orðspor er óáþreifanlegt og erfitt getur verið að mæla það.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.